เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ทุ่มเท! ธีรศิลป์ ขอเต็มที่ทุกครั้งที่ได้ลงสนาม

ดาวยิงของทัพ “ช้างศึก” อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนจะขอเต็มที่ทุกครั้ง ที่ได้รับโอกาสในการลงสนาม และเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ใส่เสื้อที่เป็นชื่อภาษาไทย

ล่าสุดได้มีรายงานว่า ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกชาวไทยของ ชิมิสุ เอสพัลส์ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดใจว่า เขาจะเต็มที่ทุกครั้งในเวลาที่ได้รับโอกาสลงสนาม ไม่ว่าเวลาจะเหลือเยอะหรือน้อยก็ตาม

สำหรับในเกมล่าสุด ที่พบกับ ซัปโปโร “เทพมุ้ย” ก็ได้รับโอกาสในการลงสนามในช่วง 7 นาทีสุดท้าย ซึ่งเขาก็สามารถทำได้ดีมาก ๆ เพราะเขาได้มีส่วนร่วมกับประตูที่ 3 ของทีม และสามารถพาทีมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ โดยการเอาชนะต้นสังกัดของ “เมสซีเจ” ไป 3-1

โดย ธีรศิลป์ แดงดา ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ทุกครั้งที่ได้โอกาส ผมก็พยายามทำเต็มที่ครับ ถึงแม้ว่าจะมีเวลาไม่เยอะ แต่อย่างที่บอก พอมีโอกาส ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ” 

“ตอนที่ลงไป ทีมได้เปรียบผู้เล่นอยู่ 1 คน ซึ่งมันก็ช่วยให้ผมทำงานได้ง่ายขึ้น และ ตอนนั้น เราก็คิดแค่ว่า ต้องทำประตูขึ้นนำให้ได้ ต้องเอาบอลกลับมาเล่นให้เร็วที่สุด และ ต้องพยายามทำเกมรุกมากขึ้นครับ”

โดย ธีรศิลป์ ก็ได้ถูกถามอีกว่า คิดยังไงบ้างที่แฟนบอลเรียกเกมนัดนี้ว่า “ศึกไทยดาร์บี้” ซึ่ง เทพมุ้ย ก็เผยว่า “ก็ดีใจครับ ที่คนเรียกแบบนั้น และ ทาง เจลีก ก็ให้เกียรติพวกผมด้วย รวมถึงให้เกียรติแฟนบอลไทยที่ติดตามด้วย อย่างนัดนี้ ก็จะเห็นได้ว่า ทีมใช้ชื่อภาษาไทย ซึ่งสำหรับผมมันเป็นเรื่องที่น่ายินดี และ รู้สึกเป็นเกียรติครับ”

และได้กล่าวถึงการเผชิญหน้ากับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า “จริง ๆ เราคุยกันตลอดอยู่แล้วครับ เราคอยให้กำลังใจกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน พอได้เจอในสนาม มันก็ส่งต่อถึงกัน”

“เมื่อเห็น เจ  เล่น หรือเห็น ตอง  มันรู้สึกว่า ไม่ใช่แค่เราที่ทำงานหนัก เพราะก็ยังมี เจ มี ตอง หรือ มี อุ้ม ที่ยังต่อสู้ในเส้นทางของตัวเอง ก็ทำให้รู้สึกว่า มีพลังมากขึ้นครับ”