พฤษภาคม 7, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เลอเบิฟ เผยระหว่าง วิดิช-ฟานไดค์ ใครเหนือกว่ากัน

ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังชาวฝรั่งเศส เผยว่าระหว่าง เนมานย่า วิดิช กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ใครมีฝีมือมากกว่ากัน เพราะทั้งสองคนนั้นเป็นสุดยอดเซนเตอร์แบ็กที่หาตัวจับยากทั้งคู่

อดีตแนวรับทีมชาติฝรั่งเศส ฟร้องค์ เลอเบิฟ ได้ให้ความเห็นว่า ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนมานย่า วิดิช ยังเทียบไม่ได้กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ็กคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล

ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เนมานย่า วิดิช ได้สร้างผลงานไว้ให้กับทีม“ปีศาจแดง” ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์มากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ลีก คัพ แถมเขายังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก อีก 2 ฤดูกาลในปี 2008/09 กับ 2010/11

นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อปี 2018 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการสุดแกร่ง ได้ทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด ทั้งช่วยพาทีมไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แถมเขายังได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ในฤดูกาล 2019 ด้วย

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำ ได้ถาม ฟร้องค์ เลอเบิฟ ว่าจะเลือกใครระหว่าง เนมานย่า วิดิช กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์  เขาได้ตอบว่า “ผมขอเลือก ฟาน ไดค์ ผมคิดว่าเขามีความสมบูรณ์แบบมากกว่า ผมรัก วิดิช นะ เพราะผมคิดว่าเขาเป็นกองหลังชั้นยอด แต่ ฟาน ไดค์ สามารถเป็นผู้นำทีม และ มีการผ่านบอลระยะไกลที่ยอดเยี่ยมกว่า ผมไม่คิดว่า วิดิช ทำได้แบบเขา อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอยกนิ้วให้ วิดิช เขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ คนหนึ่งเหมือนกัน”