พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เผย เมสซี่ เปลี่ยนไปหลังขาด “ชาบี-อีเนียสต้า” หนุนหลัง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุ ฆวน การ์ลอส เอเรเดีย อดีตนักเตะของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี เล่นไม่เหมือนเดิมหลังจากที่ทางต้นสังกัดปล่อยตัว ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อีเนียสต้า ออกจากทีม

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ชาบี และ อีเนียสต้า คือ สองมิดฟิลด์ตัวหลักของทีม บาร์เซโลน่า โดยแฟนบอลหลายคนต่างยกให้พวกเขาเป็นหนึ่งในนักเตะกองกลางดีที่สุดในโลก ซึ่งมีส่วนร่วมพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย อย่างเช่น คว้าแชมป์ลีก 17 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 8 สมัย

ทั้งนี้พวกเขายังเคยพาทัพ อาซูลกราน่า คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2008-09 ซึ่งนั้นนับเป็นอีกจุดพีคที่สุดของทางสโมสร โดยในปี 2015 ชาบี ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ อัล ซาดด์ ส่วนปี 2018 อีเนียสต้า ย้ายไปอยู่กับ วิสเซล โกเบ

อย่างไรก็ตาม เอเรเดีย มองว่า การที่ไม่มีสองมิดฟิลด์ดังกล่าว ทำให้การเล่นของ เมสซี่ ไม่เหมือนเดิม แถมฟอร์มการเล่นของแข้งวัย 33 ปี ก็เปลี่ยนไปทุกครั้งที่ลงสนาม

เอเรเดีย ได้ออกมากล่าวว่า “เมสซี่ ไม่เคยเหมือนเดิมอีกเลย หลังจากที่บาร์ซ่า ปล่อย ชาบี และ อีเนียสต้า ออกจากทีมไป ผมไม่เคยได้เห็นเขาเล่นด้วยจังหวะเดิม ๆ อีกเลย”

“เมสซี่ ในวันนี้ ต้องมาปั้นเกมด้วยตัวเอง เขาต้องทำประตู และต้องยิงฟรีคิก มันเป็นอะไรที่มากเกินไป เขาต้องแบกรับความรับผิดชอบของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ไว้บนบ่าของเขา ถ้า เมสซี่ ไม่อยู่ที่นั่น บาร์เซโลน่า ก็ไม่สามารถเล่นได้”