พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เดโก้ เชื่อ ตรินเซา ไปโลดกับ “ต่างดาว”

เดโก้ ซูซ่า ตำนานเพลเมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ได้ออกมาพูดถึงความสามารถ และโอกาสของความเป็นไปได้ที่ ฟรานซิสโก้ ตรินเซา ปีกรุ่นน้องทีมชาติเดียวกันของสโมสร บราก้า ยอดทีมดังในลีกโปรตุเกส จะประสบความสำเร็จในถิ่น คัมป์นู หลังจากที่ ตรินเซา เซ็นสัญญาล่วงหน้ามาร่วมทัพ อาซูลกราน่า ตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดย เดโก้ ให้สัมภาษณ์ผ่าน เอ โบล่า สื่อชื่อดังของโปรตุเกส ว่า “ตรินเซา มีความสามารถทุกด้าน ที่จะประสบความสำเร็จกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า เขาเต็มไปด้วยศักยภาพรอบด้าน และผมเชื่อว่า เขามีอนาคตที่ดีรออยู่”

พร้อมทั้ง เดโก้ ยังเสริมอีกว่า “เขามีเท้าซ้ายที่ดี มีคลาสในตัวเอง เขาชอบยืนตำแหน่งจากด้านข้าง แล้วตัดเข้าในเพื่อทำประตู ซึ่งเป็นสิ่งที่ปีกในฟุตบอลยุคนี้พึงมี เขาชอบมุ่งหน้าเข้าไปบริเวณหน้าประตู แล้วก็เล่นงานกองหลังของทีมคู่แข่ง และสามารถทำประตูได้ทุกรูปแบบ ผมชื่นชอบเขาเป็นการส่วนตัว และผมเห็นเขาเล่นในโปรตุเกสมานานแล้ว”

“ที่ บาร์ซ่า มีคู่แข่งมากมาย แต่ด้วยสภาพแวดล้อมของ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมจะช่วยให้ผู้เล่นจากต่างแดนปรับตัวได้ง่ายนั้น จะช่วยให้ ตรินเซา ปรับตัวได้ง่ายขึ้น และผมเชื่อมั่นอย่างมากว่า เขาจะทำได้ดีอย่างแน่นอน” เดโก้ รุ่นพี่ระดับสโมสรและทีมชาติของ ตรินเซา กล่าวอย่างมั่นใจ

 ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ชุด ยู-21 เซ็นสัญญา 5 ปี กับ บาร์ซ่า ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโร (1,085 ล้านบาท) ยิงไปแล้ว 7 ประตู จากการลงเล่น 29 นัด รวมทุกรายการ ให้กับ บราก้า ในฤดูกาลนี้