พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เบติส ยัน เปเยกรีนี่ ไม่คิดหนีทีมแน่นอน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อันโตนิโอ กอร์ดอน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ เรอัล เบติส สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน ออกมาเปิดเผยถึงอนาคตของ “เปเยกรีนี่” ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้าคุมทีมได้ไม่ถึงเดือน แต่กลับมีข่าวจะหนีไปลีกจีน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวมาว่า มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ ผู้จัดการทีมชาวชิลี วัย 66 ปี เตรียมย้ายซบทีมจากประเทศจีนในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย กอร์ดอน ได้ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เปเยกรีนี่ เคยผ่านประสบการณ์ตำแหน่งเทรนเนอร์กับหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น เรอัล มาดริด, บียาร์เรอัล และ มาลาก้า ก่อนตัดสินใจตอบตกลงรับงาน เรอัล เบติส ด้วยการเซ็นสัญญา 3 ปี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

กอร์ดอน ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของสื่อเท่านั้น ซึ่ง เปเยกรีนี่ ยังไม่มีแผนรับงานคุมสโมสรอื่นแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ได้ออกมากล่าวว่า “แฟน ๆ เบติส ทุกคน คงจะสงบลงแล้ว เพราะพวกเขามีโค้ชมาระยะหนึ่งแล้ว สื่อจะต้องมีจินตนาการสูงมาก เปเยกรีนี่ มาที่ เบติส พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่เหลือเชื่อ และความพยายามทั้งหมดของเขา โฟกัสเฉพาะ เบติส”

“ข่าวเหล่านั้นอยู่นอกบริบท มันเป็นความจริงที่ว่า ตอนที่ผมมาถึง เปเยกรีนี่ ก็อยู่ที่สโมสรแล้ว แต่ผมคิดว่า สโมสรรู้จักเราทั้งสองคน และรู้ว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน”

ทั้งนี้ กอร์ดอน ที่เคยทำงานร่วมกับ “เรือดำน้ำสีเหลือง” มานานภึง 17 ปี เริ่มไต่เต้าตั้งแต่เป็นแมวมอง ก่อนเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ซึ่งเขาทั้งสองคนเตยร่วมงานกันมาก่อนแล้วก่อนย้ายไป โมนาโก