พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ตราหมี” โล่งหาก เชลซี คว้า ฮาร์เวิร์ตซ์ ร่วมทีมได้สำเร็จ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังในศึก ลา ลีกา สเปน กำลังทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูชาวสโลวีเนีย วัย 27 ปี ย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

มีกรแสข่าวมาว่า “ตราหมี” มีความต้องการให้ โอบลัค อยู่กับทีมต่อไป โดยหวังให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประสบความสำเร็จในคว้าตัว ไค ฮาร์เวิร์ตซ์ นักฟุตบอลชาวเยอรมัน วัย 21 ปี ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เพราะถ้า รองแชมป์ เอฟเอ คัพ ทีมล่าสุด ได้ตัว ฮาร์เวิร์ตซ์ ที่มีราคาค่าตัวแพงลิบ ก็น่าจะหมายความว่า เชลซี ไม่มีเงินเหลือเฝือพอที่จะทุ่มดึง โอบลัค ไปจากพวกเขา

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า นายทวารชาวสโลวีเนีย วัย 27 ปี ตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เนื่องจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ วัย 42 ปี ไม่ต้องการใช้งาน เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตู วัย 25 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

โดยเป็นที่เชื่อกันว่า มือกาว วัย 27 ปี มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 120 ล้านยูโร (หรือประมาณ 4,406 ล้านบาท) และมีสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอสตาดิโอ เมโตรโปลิตาโน จนถึงปี 2023 ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ได้ทำให้ เชลซี ลดความสนใจเลยสักนิด

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า “ห้างขายยา” ไม่ต้องการปล่อยตัว ฮาร์เวิร์ตซ์ ออกจากทีมแน่นอน โดยตั้งราคาไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร (หรือประมาณ 3,671 ล้านบาท) เนื่องจากแข้งรายนี้เป็นกำลังหลักของทีม

ก่อนหน้านี้ เชลซี ได้ควักเงินก้อนโตเพื่อซื้อ ติโม่ แวร์เนอร์ กองหน้าดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน ขณะที่ยังเป็นตัวเต็งลำดับต้น ๆ ที่จะคว้านักเตะแถวหน้าจากลีกเมืองเบียร์อย่าง ฮาร์เวิร์ตซ์ ไปอีกคน ซึ่งหากได้ โอบลัค นายทวารจอมหนึบของ แอตเลติโก มาดริด ไปอีก นับว่า เชลซี จะใช้ก้อนมหาศาลในการเสริมทัพเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาล 2020-21

ทั้งนี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” พร้อมทุ่มเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อเสริมทัพฤดูกาล 2020-21 หลังทีมของ แลมพาร์ด ติดโทษแบนห้ามซื้อ-ขายผู้เล่นในซีซั่นที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามผู้รักษาประตูชาวสโลวีเนียวัย 27 ปี ยังได้ทำสถิติไม่เสียประตูไว้มากมายในศึกลาลีกา สเปน อีกด้วย