พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เทน ฮาก เผย เมสซี่ ไม่เก่งเหมือนตอนอยู่กับ เป็ป

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จาก เนเธอร์แลนด์ ชี้สตาร์ดัง “เจ้าบุญท่ม” บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ไม่พีคเท่าตอนอยู่กับ เป็ป

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก เฮชโค้ชของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมชั้นนำของลีกแดนกังหันลมสีส้ม ฮอลแลนด์ ออกมากล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนเก่งของ บาร์เซโลนา มีฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปมาก หลังจากไม่มี เป็ป กวาร์ดิโอล่า คอยคุม

เมื่อปี 2008-2012 เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา เขาพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คว้าแชมป์ ลา ลีกา 3 สมัย, โกปา เดลเรย์ 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก 2 สมัย เป็นต้น

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า สมัยนั้น ลิโอเนล เมสซี่ กำลังท็อปฟอร์ม และเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ มาถึง 4 สมัย ในระหว่างปี 2009-2012 ภายใต้การคุมทีมของ เป็ป

แต่หลังจากที่กุนซือชาวสเปน วัย 49 ปี ได้โบกมืออำลาถิ่น คัมป์ นู ไป ดูเหมือนว่า บาร์เซโลนา จะหมดยุครุ่งเรืองทันทีเนื่องจากได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียง 1 ครั้ง ส่วนทางด้าน เมสซี่ เองก็ได้รางวัล บัลลงดอร์ แค่ 2 สมัย ถึงแม้จะได้แชมป์ ลา ลีกา 5 สมัย มาครองก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวว่า “เมสซี่ คือ หนึ่งในผู้นำทีม แต่ก็ทำงานเพื่อทีมเช่นกัน ทว่าเขาไม่ได้ยอดเยี่ยมเหมือนตอนร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า บาร์เซโลนา ไม่ได้แชมป์ยุโรปในช่วงหลายปีหลัง เมสซี่ ยังทำได้เยี่ยมก็จริง แต่หลายครั้งก็ดร็อปลงไป เขาไม่เหมือนตอนที่เล่นให้ กวาร์ดิโอล่า ที่มีความกล้าหาญ กล้าบุกเบิก และคิดค้น”