พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เดโก้ เผย เมสซี่ อาจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เดโก้ อดีตนักฟุตบอลชาวบราซิล วัย 42 ปี ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่างปี 2004-2008 ออกมายอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี อาจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า “เจ้าบุญทุ่ม” แพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจาก บุนเดสลีกา 2-8 ประตู ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่งผลให้ เมสซี่ ตัดสินใจประกาศกับทีมว่า ตนเองขอลาออก

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า บาร์เซโลน่า ได้ทำการปลด กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี ออกจากตำแหน่งกุนซือ แล้วแต่งตั้ง โรนัลด์ คูมัน เข้ามาทำหน้าที่แทน ทั้งนี้ถึงแม้ “เจ้าบุญทุ่ม” จะได้แต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาดูแล แต่ดูเหมือนแข้งวัย 33 ปี ก็ยังยืนยันที่จะย้ายออกจากถิ่น คัมป์นู

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทำให้ เดโก้ ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองนึกภาพไม่ออกเหมือนกันหาก บาร์เซโลน่า ไม่มี เมสซี่ แต่มันก็สามารถเกิดขึ้นได้

เดโก้ ได้ออกมากล่าวว่า “ผมไม่รู้ถ้า เมสซี่ จะย้ายทีม แต่เขายังมีสัญญา เขาคือนักเตะที่ต้องการเดินหน้าคว้าแชมป์ และมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่ บาร์ซ่า ทำเมื่อพูดถึงการนำเขาสู่การแข่งขัน ผมไม่เคยคุยกับเขา แต่ผมมั่นใจว่า นั่นคือ สิ่งที่เขาคิดผมคิดว่า เขาต้องคิดถึงอนาคตของตัวเองในระดับของกีฬา”

“มันยากมากในการตัดสินใจเพราะเรากำลังพูดถึงสโมสรที่เป็นชีวิตของเขา ไม่ใช่ว่าเขาเพิ่งมาอยู่กับบาร์ซ่าแค่ 3-4 ปีเรากำลังพูดถึงนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรและครอบครัวของเขาก็ผูกพันกับเมืองแห่งนี้ มันไม่ง่ายเลย”

“แต่มั่นก็ชัดเจนเช่นกันว่าเขาต้องการที่จะเดินหน้าคว้าแชมป์ เราไม่อาจจินตนาการได้ว่าบาร์ซ่าที่ไม่มี เลโอ จะเป็นอย่างไร แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้”