พฤษภาคม 18, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เดอ บัวร์ งงทำไม เดอ ลิกต์ เลือกย้ายซบ ยูเว่

โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตผู้จัดการทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังเห็นอดีตลูกทีมย้ายซบทีมใน กัลโช่ เซเรีย อา ของ อิตาลี

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตโค้ชวัย 49 ปี ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรใน เอเรอดีวีซี เนเธอร์แลนด์ ยอมรับรู้สึกตกใจที่เห็น มัตไตส์ เดอ ลิกต์ เลือกที่จะไปเล่นให้กับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกัลโซ เซเรีย อา อิตาลี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เดอ ลิกต์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากพาสโมสรจากแดนกังหันลม สวมบทม้ามืด เข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยตกเป็นเป้าหมายหลัก ๆ ของทีมดังอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ที่กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้สำหรับ เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ วัย 20 ปี รายนี้ ได้ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพื่อมาเล่นให้กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวสูงถึง 76.95 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท) โดยซีซั่นนี้ ทำผลงานไป 2 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 27 นัด ล่าสุด ทางด้าน เดอ บัวร์ อดีตนายเก่าของ เดอ ลิกต์ ออกอาการแปลกใจว่า ทำไมเจ้าตัวถึงเลือกแบบนี้

เดอ บัวร์ ได้ออกมากล่าวกับ กัตเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของประเทศ อิตาลี ว่า “สโมสรที่มีระบบคล้าย ๆ อาแจ็กซ์ อย่าง บาร์เซโลนา และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ผมมองว่า เขาน่าจะปรับตัวได้ง่ายกว่า ผมคิดว่า เขาน่าจะเลือกอีกแบบหนึ่ง แต่ไม่เป็นไร ผมเคารพการตัดสินใจของเขา”