เมษายน 26, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้าบุญทุ่ม” ลดค่าตัว ราคีติช เพื่อส่งต่อให้ เซบีย่า

มีกระแสข่าวมาว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ได้ลดค่าตัวของ “ราคีติช” เพื่อเปิดโอกาสให้ย้ายกลับ “เซบีย่า”

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ยอมลดค่าตัวของ อิวาน ราคิติช นักฟุตบอลชาวโครเอเชีย วัย 32 ปี หลังเจ้าตัวเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ไม่ถึง 1 ปี

เมื่อปี 2014 นักฟุตบอลชาวโครเอเชีย วัย 32 ปี ย้ายจาก เซบีย่า เพื่อมาเล่นให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร (หรือประมาณ 659 ล้านบาท) โดยซีซั่น 2019-20 เจ้าตัวทำผลงานให้กับทีมด้วยการยิงไป 1 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 41 นัด รวมทุกรายการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจลดค่าตัวของแข้งวัย 32 ปี เหลือเพียง 10 ล้านยูโร (หรือประมาณ 366 ล้านบาท) จากเดิมที่ตั้งไว้คือ 20 ล้านยูโร (หรือประมาณ 733 ล้านบาท) เพื่อบอก เซบีย่า เป็นนัย ๆ ให้รีบดึงตัวกลับด่วน

ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่า เซบีย่า ก็มีเป้าหมายที่ต้องการดึงตัว ราคีติช กลับไปร่วมทีมเช่นกัน แต่พวกเขาไม่พร้อมจ่ายเงินจำนวน 20 ล้านยูโร สำหรับแข้งที่เหลือสัญญากับทีมไม่ถึง  1 ปี โดยพอทัพ อาซูลกราน่า ยอมลดค่าตัว ก็ทำให้มีแนวโน้มสูงที่นักเตะวัย 32 ปี จะย้ายกลับไปถิ่น รามอน ซานเชซ ปิซฆวน

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ราคีติช ก็ต้องการย้ายไปเล่นให้กับ เซบีย่า เช่นกัน ซึ่งในสัญญาระบุไว้ถึงปี 2024 แม้เจ้าตัวจะได้รับความสนใจจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตให้ก็ตาม