พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้าบุญทุ่ม” พร้อมส่ง เดมเบเล่-กรีซมันน์ ให้ ปารีสฯ แลก เนย์มาร์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน มีแผนคว้าตัว เนย์มาร์ จูเนียร์ นักฟุตบอลชาวบราซิลวัย 28 ปี กลับถิ่น คัมป์ นู ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะกลางปีที่จะถึงนี้

มีกระแสข่าวมาว่า “เจ้าบุญทุ่ม” พร้อมส่งตัว อองตวน กรีซมันน์ นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสวัย 29 ปี และ อุสมาน เดมเบเล่ นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสวัย 23 ปี เพื่อเป็นข้อเสนอในการแลกตัวกับ เนย์มาร์

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เนย์มาร์ ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ไปเมื่อช่วงปี 2017 เพื่อไปเล่นให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลกที่จำนวน 222 ล้านยูโร (หรือประมาณ 7,837 ล้านบาท)

ซึ่ง “เจ้าบุญทุ่ม” มองว่า ค่าตัวของ กรีซมันน์ และ เดมเบเล่ รวมกันแล้วได้มากกว่า 200 ล้านยูโร (หรือประมาณ 7,060 ล้านบาท) จึงเตรียมให้ ปารีสฯ รับไว้พิจารณาถึงข้อเสนอดังกล่าว

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ลดค่าตัวของ เนย์มาร์ ลงเหลือเพียง 160 ล้านยูโร (หรือประมาณ 5,647 ล้านบาท) แต่ทัพ อาซูลกราน่า ก็ยังไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อแข้งคนดังกล่าวกลับมาร่วมทีมเนื่องจากเจอปัญหาทางการเงิน ซึ่งมีผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอดังกล่าวอาจทำให้ “เปแอสเช” ตัดสินใจใหม่อีกครั้งเนื่องจาก กรีซมันน์ ที่ย้ายมาจาก “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มีค่าตัว 120 ล้านยูโร (หรือประมาณ 4,235 ล้านบาท) ส่วน เดมเบเล่ ที่ย้ายมาจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร (หรือประมาณ 3,705 ล้านบาท)