พฤษภาคม 13, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้านกแก้ว” เตรียมดึง โมเรโน่ คุมทัพซีซั่นหน้า

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ บีเซนเต้ โมเรโน่ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชวัย 45 ปีของ มายอร์ก้า สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน กำลังย้ายมาคุมทัพ “เจ้านกแก้ว” เอสปันญ่อล หลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2019-20

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เอสปันญ่อล และ โมเรโน่ ได้เริ่มทำการเจรจาเรื่องข้อตกลงกันไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเทรนเนอร์คนดังกล่าว เตรียมรับตำแหน่งเก้าอี้นายใหญ่ เจ้านกแก้ว สู้ศึก เซกุนด้า ซีซั่นหน้า

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เอสปันญ่อล กับ มายอร์ก้า เป็นทีมที่ต้องตกชั้น ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ ซึ่ง โมเรโน่ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง แม้สัญญาฉบับเก่าของเขาจะหมดอายุลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2022 ก็ตาม โดยมีรายงานมาว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความตั้งใจของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ซีซั่น 2019-20 “เจ้านกแก้ว” ใช้กุนซือไปแล้วมากถึง 4 คน ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด กาเยโก้, ปาโบล มาชิน, อาเลบาร์โด้ เฟร์นานเดซ รวมไปถึง ฟรานซิสโก้ รูเฟเต้ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา ที่เข้ามารับตำแหน่งชั่วคราวจนกว่าจะจบฤดูกาล

ซึ่งแม้ว่า ทาง เอสปันญ่อล จะตั้ง รูเฟเต้ เข้ามาแก้ไขสถานการณ์ แต่ก็ดูเหมือนว่า จะไม่สามารถช่วยทีมให้รอดตกชั้น ลา ลีกา สเปน ในซีซั่นนี้ ได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงปี 2017 โมเรโน่ มีโอกาสได้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ มายอร์ก้า ซึ่งเขาสามารถพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ แต่ก็เล่นในศึก ลา ลีกา ได้เพียงปีเดียว ก่อนตกชั้นอีกรอบ หลังแพ้ให้กับ กรานาด้า 1-2 ประตู ในเกมการแข่งขันที่ผ่านมา