พฤษภาคม 5, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ปืน” ควรงดถ้วย ยูโรป้า เพื่อเตรียมทีม

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตศูนย์หน้าของ อาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต เกี่ยวกับรูปแบบการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสายเลือดสเปน ว่า เขามาถูกทางตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว เนื่องจากทีม อาร์เซนอล เป็นทีมที่มีศักยภาพเพียงพอ ที่จะทำให้เหล่าบรรดาโค้ชคนไหนก็ได้ที่เข้ามาคุมทีม สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น แต่สิ่งที่ อาร์เตต้า ต้องเพิ่มเติมนั่นก็คือ ที่ผ่านมา ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกของทีม ปืนใหญ่ คือ ไม่มีความคงเส้นคงวาสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บของนักเตะ หากว่าทีม ปืนใหญ่ ต้องการก้าวกลับขึ้นมาสู่จุดเดิม นั่นก็คือ บิ๊กโฟร์ ของตาราง พวกเขาต้องหยุดเล่นถ้วยในยุโรปอย่างเช่น ยูโรป้า ลีก เพื่อที่จะเตรียมทีม และให้สภาพร่างกายของนักเตะมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะไปฟัดกับทีมใหญ่ในเวทียุโรป

ฟาน เพอร์ซี่ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ทีม อาร์เซนอล พวกเขาไม่ต้องการที่จะไปเล่นในรายการ ยูโรป้า ลีก จริง ๆ หรอก แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการเช่นเดียวกับสโมสรทั่วไปในยุโรป นั่นก็คือ รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ที่ อาร์เตต้า กำลังพยายามทำนั่นก็คือ เขาพยายามที่จะสร้างผลงานให้ตัวเขาเอง โดยการพาทีมเข้าไปเล่นในรายการ ยูโรป้า ลีก ซึ่งผมมองว่า เป็นโฟกัสที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากว่ารายการนี้ยังไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่ อาร์เตต้า ได้พาลูกทีมลงไปลุย นั่นเท่ากับว่า เป็นการเปลืองร่างกายเปล่า ๆ”

“สิ่งที่ อาร์เตต้า ควรจะทำนั่นก็คือ หยุด แล้วเตรียมทีมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดยิมฟิตเนสเทรนร่างกาย เพื่อให้นักเตะมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งมากพอ และในจังหวะนั้น อาร์เตต้า ก็คงจะมีเวลาพิจารณาเพื่อที่จะผลักดันนักเตะ และหยิบขึ้นมาใช้งานอย่างถูกต้องตรงตามตำแหน่งตามแผนที่เขาวางไว้”