พฤษภาคม 7, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ลีซอ” เรียนต่อ ป.โท หวังเป็น “นายกสมาคมฟุตบอลไทย”

“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าคนดังทีมชาติไทย ของทีม ชลบุรี เอฟซี ได้เริ่มวางแผนอนาคตหลังยุติเส้นทางลูกหนังของตัวเอง โดยล่าสุดนั้น อดีตแข้งฝึกหัดของทีม คริสตัล พาเลซ ได้เข้าเรียนต่อปริญญาโท “การจัดการฟุตบอลอาชีพ” ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

“ลีซอ” ได้เปิดใจถึงอนาคตและการวางแผนในชีวิตหลังเลิกเล่นฟุตบอลไว้ว่า “ขณะนี้ ผมเองมีอายุ 35 ปีแล้ว คงจะเล่นได้อีกประมาณไม่เกิน 5 ปี หลังจากนั้น ผมก็คงจะอยู่ในวงการฟุตบอลไทยต่อไป โดยตั้งเป้าหมายว่า จะก้าวขึ้นไปทำงานในระดับบริหาร”

“ไม่ว่าจะเป็นระดับสโมสร สมาคมกีฬาฟุตบอล หรือแม้แต่ สหพันธ์กีฬาฟุตบอลนานานาชาติ อย่าง เอเอฟซี หรือ ฟีฟ่า ต่อไป เพื่อเป็นการเติมเต็มในการสานฝันดังกล่าว ผมจึงตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโท หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาการจัดการฟุตบอลอาชีพ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา”

“หลักสูตรนี้ถือเป็นหลักสูตรที่ตรงกับใจมากที่สุด โดยจะเริ่มเรียนในภาคการศึกษา 2563 ที่จะเปิดภาคเรียนในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีคนอยากให้ไปเรียนหลักสูตรโค้ช แต่ผมเองยังไม่อยากเรียน อยากมุ่งมั่นสร้างผลงานในสนามให้ดีอย่างต่อเนื่อง”

“แต่เวลานี้พร้อมแล้วที่จะกลับไปเรียนอีกครั้ง โดยหลังจากปรึกษากับครอบครัว ได้ข้อสรุปว่า ไหน ๆ ก็เล่นบอลอาชีพ อยู่ในวงการมาแล้ว ถ้าไม่อยากเป็นโค้ช ก็ควรทำงานด้านบริหาร การเข้าเรียนหลักสูตรการจัดการฟุตบอลนี้ ถือเป็นความรู้ตรงสายการประกอบอาชีพในอนาคต ที่ในความฝันลึก ๆ ของตัวเอง”

“ผมเองอยากจะก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ให้ได้” ธีรเทพ ประกาศเป้าหมายทิ้งท้าย