พฤษภาคม 18, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ลาปอร์ต้า” หวังดึง “เป๊ป” กลับ บาร์ซ่า หากมีโอกาส

โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลนา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความพร้อมในการลงชิงตำแหน่งเก้าอี้ประธานสโมสร บาร์เซโลนา อีกครั้ง ในปี 2021 ที่จะถึงนี้ โดยเนื้อหาหลักคือ แผนงานโดยสังเขป ที่เขาเน้นหนักไปในด้านของการดึงตัว โจเซ็ปกวาร์ดิโอล่า เจ้านายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาคุมทีม เจ้าบุญทุ่ม อีกครั้ง

อดีตประธานรายนี้ เคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสรของ บาร์เซโลนา เป็นเวลา 7 ปีด้วยกัน (2003-2010) ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมมียอดกุนซืออย่าง แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ โจเซ็ป กวาร์ดิโอล่า สองอดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานคุมทีมอยู่ โดยช่วงเวลานั้นทัพ “ต่างดาว” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยช่วงเวลา 7 ปี สโมสรสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ได้ถึง 3 สมัย (ไรจ์การ์ด 1, เป๊ป 2)

ทำให้ปี 2021 โจน ลาปอร์ต้า พร้อมที่จะลงชิงชัยในตำแหน่งประธานสโมสรอีกครั้ง ตามรายงานของสื่อชื่อดังของสเปน  โดยเขากล่าวว่า “ผมมีความต้องการที่จะให้ กวาร์ดิโอล่า กลับมาคุม บาร์เซโลนา อีกครั้ง แต่ตอนนี้ เขายังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนั่นมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่า เขาคือรากฐานของ บาร์เซโลนา เขารู้ทุกอย่างที่อยู่ที่นี่ เขาเป็นต้นแบบที่ดี เป็นคนที่น่าเคารพ และสำหรับสโมสร รวมถึงชาวกาตาลันหลาย ๆ คน ก็อยากให้เขากลับมาคุมทีมเราอีกครั้ง ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งที่เหมาสม ผมคิดว่า เขาคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด”  อดีตประธานร่ายยาว

อย่างไรก็ตามนอกจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่อยู่ในแผนรียูเนี่ยนของ โจน ลาปอร์ต้า แล้ว ซาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ของทีม ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่อาจถูกดึงตัวกลับมาร่วมงานที่ บาร์เซโลนา อีกครั้ง