เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ฟิออเรนตินา หวังยืม “พิออนเท็ค” จาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ฟิออเรนตินา สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี กำลังให้ความสนใจคว้าตัว คริสโตฟ พิออนเท็ค นักฟุตบอลชาวโปแลนด์ วัย 25 ปี ของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในช่วงซัมเมอร์นี้

มีกระแสข่าวมาว่า ฟิออเรนตินา ต้องการดึงตัว พิออนเท็ค มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวสองฤดูกาล พร้อมกับเงื่อนไขสัญญาซื้อขาด หลังจากแข้งวัย 25 ปี โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจในซีซั่น 2019-20

เมื่อต้นปี 2020 พิออนเท็ค ย้ายจาก “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เพื่อมาเล่นให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ด้วยค่าตัว 21.60 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 894 ล้านบาท) โดยซีซั่นที่ผ่านมา เจ้าตัวยิงไป 5 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 16 นัด รวมทุกรายการ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ฟิออเรนตินา กำลังมองหาผู้เล่นคนใหม่เข้ามาเสริมทีม โดยเล็ง พิออนเท็ค เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ซึ่งพวกเขาก็ติดปัญหาเรื่องค่าตัวของนักเตะ จึงได้หวังยืมใช้งานก่อนสองฤดูกาล แล้วค่อยซื้อขาดหลังจากนั้น

ทั้งนี้หลังจากที่ พิออนเท็ค ย้ายมาอยู่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ด้วยสัญญายาวถึงปี 2025 ได้มีปัญหาแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับผู้เล่นภายในทีมอยู่บ่อยครั้ง จนเขาตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวคงไม่ได้เป็นไปตามที่ ฟิออเรนตินา ตั้งความหวังเอาไว้ เนื่องจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะยอมปล่อยตัวแข้งวัย 25 ปี ออกจากทีมก็ต่อเมื่อได้รับข้อเสนอที่ไม่ต่ำกว่า 25 ล้านยูโร (หรือประมาณ 930 ล้านบาท)