พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

บอร์ด “ราชัน” อนุมัติให้ออกล่า อาลาบา จาก “เสือใต้”

จากช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดโรคระบาดไวรัส โคโรน่า 2019 “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ได้ยื่นรายชื่อนักเตะขึ้นเสนอบอร์ดบริหารว่า พวกเขาต้องการนักเตะอเนกประสงค์เข้ามาร่วมทีม แต่ในช่วงเวลานั้น เหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ “โลสบลังโกส” ต่างก็ยังโชว์ฟอร์มได้ดีให้กับทีมต้นสังกัด จึงทำให้บอร์ดบริหารเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหานักเตะอเนกประสงค์เข้ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

เมื่อครั้งในอดีต หากนับย้อนกลับไปเมื่อช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่า สไตล์การทำทีมของ เรอัล มาดริด จะยึดผู้เล่นที่เป็นตำแหน่งหลักไว้ที่กองหน้าตัวเป้าเท่านั้น แม้กระทั่งที่ผ่านมา เซร์คิโอ รามอส ยอดปราการหลังเซ็นเตอร์แบ็กของทีม ก็เคยถูกดันให้ไปเล่น วิงแบ็คริมเส้นฝั่งซ้าย ทดแทนตำแหน่งปีก ที่ขาดหายไปก่อนที่ แกเร็ธ เบล จะเข้ามาเสริมทีม หรือแม้กระทั่งที่ผ่านมา เราจะเห็นบ่อยครั้ง เมื่อช่วงที่ แกเร็ธ เบล อยู่ในช่วงขาลงฟอร์มตกของการเล่นพักหลังนี้ มีบางนัดที่ ซีเนอดีน ซีดาน เฮดโค้ช ได้ดันให้ มาร์เซโล่ ขึ้นมาทำเกมรุกในฝั่งริมเส้นด้านซ้าย เพื่อทดแทนนักเตะที่ขาดหายไป

แต่ในบรรดานักเตะที่กล่าวมานั้น ทุกคนต่างลงหลักปักฐานในตำแหน่งที่ตัวเองสามารถระเบิดฟอร์มได้แล้ว ซีดาน จึงต้องมองหาผู้เล่นอเนกประสงค์ ที่สามารถทดแทนในตำแหน่งต่าง ๆ ได้ และรายชื่อที่ทางแมวมองส่งเข้ามาให้กับนายใหญ่นั้นก็คือ “ดาวิด อาลาบา” ของ บาเยิร์น มิวนิค โดยทีมแมวมองได้ส่งข้อมูลให้นายใหญ่ว่า จากฟอร์มการเล่นตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมากับ บาเยิร์น มิวนิค “อาลาบา”สามารถเล่นทั้งตำแหน่ง แบ็กซ้าย, เซ็นเตอร์แบ็ก, ปีกซ้าย และกองกลาง

ด้วยความอเนกประสงค์ของนักเตะรายนี้ ทำให้บอร์ดบริหาร ราชันชุดขาว อนุมัติงบประมาณให้ “ซีดาน” คว้าตัว อาลาบา เข้ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า