พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

นายใหญ่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ชี้ปลายปี มียาต้าน โควิด–19

ทั่วโลกเตรียมเฮโดยเฉพาะนักฟุตบอลเมื่อเจ้านายใหญ่ ดีทมาร์ ฮอปป์ เจ้าของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาเผยข่าวดีกับคนทั่วโลกว่าปลายปีนี้ว่า บริษัทยา CureVac ที่เขาถือหุ้นอยู่กำลังพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด – 19 อยู่ หากการพัฒนาสำเร็จวัคซีนชนิดนี้จะถูกนำมาใช้ช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน

นับว่าเป็นข่าวดีที่สุดในรอบสัปดาห์เมื่อทางสถาบันวัคซีนของเยอรมันกำลังพัฒนาตัวยาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 หากสำเร็จช่วงปลายปีนี้คงได้นำออกมาใช้กับคนทั่วโลกแน่นอน แต่ขั้นตอนการทดลองก็มีความยุ่งยากเนื่องจากวัคซีนชนิดนี้ยังไม่เคยผลิตขึ้นมาบนโลกใบนี้ จึงทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องมีการนำตัวยามาทดลองกับสัตว์ก่อนที่จะนำมาใช้กับมนุษย์

เจ้านายใหญ่แห่งฮอฟเฟ่นไฮม์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังเยอรมันว่า หากเราสามารถผลิตยาวัคซีนป้องกันได้สำเร็จนอกจากจะช่วยเหลือคนทั้งโลกได้แล้ว เรายังสามารถผลิตวัคซีนตัวแรกของโลกเพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอนาคตได้อีกด้วย

ต้องขอชื่นชมเจ้านายใหญ่ท่านนี้จริง ๆ สำหรับความใจบุญที่เอื้อเฟื้อต่อมนุษย์ร่วมโลก หลังจากที่มีข่าวว่า โดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ยื่นข้อเสนอทุ่มเงินมหาศาลเพื่อขอซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว และ ขอเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว แต่ประธานใหญ่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเขาได้ปฏิเสธประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาไปแบบไม่สนใจใยดีด้วยเหตุผลที่ว่า “วัคซีนตัวนี้ผลิตมาเพื่อคนทั้งโลก ไม่ได้ผลิตมาเพื่อให้ใครหรือประเทศใดประเทศหนึ่งเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว”