พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ทำไม ทุกคนตอบว่า “เมสซี่” มีดีกว่า “โด้”

อาร์ด้า ตูราน กองกลางจอมเก๋าของ กาลาตาซาราย สโมสรในศึก ซุปเปอร์ลีก ตุรกี เป็นหนึ่งในนักเตะ ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมของทัพ บาร์เซโลน่า มีความครบเครื่องมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส หากเทียบจากสไตล์การเล่น

หลังจากที่มีการตั้งคำถามของวงการลูกหนังเกี่ยวกับ 2 ซุปเปอร์สตาร์ ไม่ว่าจะเป็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ที่ทั้งสองมีความโดดเด่น และรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน แต่ดูเหมือนว่า ทั้งสองสตาร์ของวงการลูกหนัง จะสามารถทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่า ทั้งสองจะอายุทะลุเลข 3 แล้วก็ตาม

ตูราน ได้กล่าวว่า “ผมเป็นเพื่อนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และพวกเรารู้จักกัน ผมจึงไม่มีความกังวลที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์อะไร ซึ่งสิ่งที่ผมจะพูดต่อไปนั้น คือความจริง ผมจะไม่พูดในสิ่งที่แย่ ๆ ของ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า เมสซี่ มีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเกมมากกว่า”

“ซึ่งเขาสามารถคุมจังหวะได้หมด โดยเฉพาะเรื่องการคุมอารมณ์ ซึ่ง เมสซี่ ทำได้ดี แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวเขาเองมีดีกว่า เมสซี่ คือเรื่องของการทำประตู ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่สโมสรและเหล่าบรรดาแฟนบอลต้องการอยู่แล้ว แต่หากจะมองในเรื่องของการครบเครื่อง หากนักเตะอยู่ในสนาม เมสซี่ ค่อนข้างที่จะดีกว่า โรนัลโด้ นั่นก็เพราะว่า เมสซี่ เองสามารถคุมอารมณ์ และแก้ไขปัญหาในบางสถานการณ์ได้มากกว่า โรนัลโด้ ซึ่งบางที เราก็จะเห็น โรนัลโด้ โมโหในสนามอยู่บ่อยครั้ง”