พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ตำนาน ฉลามชล ย้ายซบทีม “ช้างขาว” แล้ว

ได้เวลาย้ายทีมอีกครั้งสำหรับ “เจ้าเอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม เซ็นเตอร์แบ็คจอมเก๋า ที่ได้บอกเลิกสัญญากับ สุโขทัย เอฟซี ต้นสังกัตล่าสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุด เจ้าตัวได้เปิดตัว กลายแข้งใหม่ของทีม “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี แบบสด ๆ ร้อน ๆ

โดย อดีตกองหลังเด็กปั้นของ ชลบุรี ได้กล่าวถึงการเปิดตัวกับทีมใหม่ว่า “ต้องขอบคุณทาง นายกวิเชียร ทรัพย์เจริญ บอร์ดบริหารของสโมสร ที่มั่นใจและให้โอกาสมาร่วมทัพด้วย รวมถึง อาจารย์ พยงค์ ขุนเณร และทีมงานทุกคน โดยผมจะพยายามทำงานหนักเพื่อช่วยทีมอย่างเต็มที่ ให้มีผลงานตามเป้าหมายของสโมสรที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนคลับ ตราด เอฟซีด้วย”

สำหรับ สุทธินันท์ พุกหอม ถือเป็นแข้งพเนจร ที่ผ่านการลงเล่นมามากมายหลายสโมสรไม่ว่า นครปฐม ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, พีทีที ระยอง และ สุโขทัย เอฟซี

แต่ทีมที่เจ้าตัวสร้างชื่อได้มากที่สุด และเหล่าแฟนบอลไทยมักจะจำเขาได้ก็คือ การลงเล่นให้กับทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เจ้าตัวลงเล่นตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2018 เป็นเวลายาวนานถึง 10 ปี รับใช้ทีมดังย่านตะวันออกไปมากกว่า 80 นัด คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพในปี 2016 ร่วมกับทีม

ในขณะที่ผลงานในนามทีมชาติไทย เขาเคยคว้า แชมป์นักเรียนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี, ชุดเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 24 และ ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

รวมไปถึงนัดที่แฟนบอลชาวไทย จดจำกันเป็นอย่างดีคือ นัดที่ ไทย พบกับ ออสเตรเลีย ในศึก เอเอฟซี คัพ ชิงแชมป์ทวีปเอเชีย ปี 2007 ที่เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นเป็นอย่างมาก ตามประกบ มาร์ค วีดูก้า กองหน้าคนดัง ได้อย่างชนิดที่สื่อต่างประเทศกล่าวชื่นชม ซึ่งในท้ายที่สุด เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บต้องออกจากสนาม และทีมชาติไทยต้องเสียถึง 4 ประตูติด แพ้ไป 0-4