พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ซิลบา ดัน “เรือ” เดินต่อ

ดาบิด ซิลบา อดีตตำนานมิดฟิลด์ร่างเล็ก กัปตันทีม เรือใบสีฟ้า และตอนนี้เป็นเพลเมคเกอร์ป้ายแดงของสโมสร เรอัล โซเซียดัด ได้ออกมากล่าวถึงสโมสรต้นสังกัดเดิมของตัวเขาเองว่า ในฤดูกาลหน้า ทัพ เรือใบสีฟ้า จะเดินหน้าเต็มกำลังอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่า ทีมจะยังหาผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ไว้ใจ เป๊ป ไม่ได้ แต่การย้ายทีมของตัวเขาเอง ไม่ได้มีผลที่จะทำให้ทีมถดถอยเลยแม้แต่น้อย ซึ่ง เรือใบสีฟ้า ต่างก็มีนักเตะที่สามารถขึ้นมาทดแทนได้เสมอ

ซิลบา อยู่ร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า มาร่วม 10 ปี และคอยไล่ล่าความสำเร็จกับทีมมามากมายหลายถ้วย แต่สำหรับในพักหลังมานี้ เรือใบสีฟ้า ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ โดยเฉพาะแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ (พรีเมียร์ลีก) และรายการถ้วยใหญ่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ เป๊ป ยังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ ซิลบา เชื่อว่า ในฤดูกาลหน้า การเปลี่ยนแปลงต้องเกิดขึ้นแน่นอนหลังจากที่เขาย้ายออกจากทีม ซึ่ง ซิลบา ได้มีการพูดคุยกับ เป๊ป ก่อนหน้านี้แล้วว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยนแผน และ ซิลบา เชื่อว่า สิ่งที่ เป๊ป คิดและพูด เขาเตรียมการไว้เป็นอย่างดีแล้ว

ซิลบา กล่าวว่า “เท่าที่ผมรู้จักกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผมรู้ได้เลยว่า เขามองหานักเตะที่เมื่ออยู่ในสนามแล้ว สร้างโอกาสให้กับทีม เขาจะปล่อยให้นักเตะคนนั้น เล่นได้อย่างเป็นอิสระ แต่ต้องอยู่ภายใต้หมากกระดาน ที่คุยกันในห้องแต่งตัว”

“เป๊ป ชอบนักเตะที่สามารถป้อนบอลให้กับเพื่อนได้ ไม่ว่าสถานการณ์ตอนนั้นจะเป็นยังไง ซึ่งเขาจะพูดเสมอว่า พวกเราจะไม่เล่นยาก เราควรจะเล่นง่าย ๆ และเพื่อนก็จะได้ทำงานต่อได้สะดวก ซึ่งผมชอบ และผมเชื่อได้เลยว่า หากใครเข้ามาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ห้องเครื่องของทัพ เรือใบสีฟ้า เขาจะมีอิสระในการเล่นบอลเป็นอย่างมาก อย่างที่ผมเคยได้รับมาในช่วงที่อยู่ เรือใบสีฟ้า”