พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ซิตี้, มาดริด, บาร์ซ่า แห้วเป็นแถว “อูปาเมกาโน่” เตรียมต่อสัญญา ไลป์ซิก

หลังจากที่ ดาโยท อูปาเมกาโน่ ยอดปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติ ฝรั่งเศส ของแอร์เบ ไลป์ซิก ที่กำลังโชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรง โดยเขาเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงปีเดียว และไม่มีทีท่าว่าจะขยายสัญญากับต้นสังกัด ทำให้บรรดายอดทีมยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ในยุโรป พร้อมทุ่มค่าตัวและค่าเหนื่อยให้กับเขาอย่างมหาศาล แต่ตอนนี้ สถานการณ์เริ่มเปลี่ยนไป เขาพร้อมที่จะขยายสัญญากับ ไลป์ซิก ออกไปแล้ว

ยอดเซ็นเตอร์แบ็กวัย 21 ปี รายนี้ ได้รับความสนใจจากยอดทีมชั้นนำในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ต่างกำลังจับตามองสถานการณ์ของ อูปาเมกาโน่ อย่างใกล้ชิด เพราะเมื่อช่วงต้นฤดูกาล เขาแสดงจุดยืนชัดเจนว่า ไม่ต้องการขยายสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก ออกไป โดยเขามีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 52 ล้านปอนด์ (2,080 ล้านบาท) ซึ่งทำให้ค่าตัวระดับนี้ สุ่มเสี่ยงอย่างมากที่ ไลป์ซิก จะโดนสโมสรเงินหนาฉกตัวเขาไป

แต่ด้วยประสบการณ์ในระดับลีกสูงสุดของเจ้าตัว ที่ยังน้อยเกินไป ทำให้เขาและตัวแทนของเขาเตรียมเปลี่ยนใจ เลือกอยู่ แอร์เบ ไลป์ซิก ต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล จึงทำให้บอร์ดบริหารของ ไลป์ซิก เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา แต่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของสัญญาเล็กน้อย โดยรอบนี้ พวกเขาเล็งยื่นสัญญาของ อูปาเมกาโน่ ออกไปถึงปี 2022 เท่านั้น แต่ว่าจะไม่มีการใส่ตัวเลขของค่าฉีกสัญญาลงไปด้วย ทำให้อำนาจการเจรจาต่าง ๆ จะตกมาอยู่ในมือของสโมสรอีกครั้ง

อูปาเมกาโน่ ลงเล่นให้ ไลป์ซิก ไป 29 นัดในทุกรายการ รวมถึง 6 นัดในใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มีส่วนสำคัญในการนำ ไลป์ซิก ลุ้นล่าแชมป์ บุนเดสลีกา แข่งกัน บาเยิร์น และ ดอร์ทมุนด์ อยู่ในขณะนี้