พฤษภาคม 5, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซัวเรซ” อาสาช่วย “เลาตาโร่” ปรับตัวที่ “บาร์ซ่า”

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจอมกัดของสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมาชักชวน เลาตาโร่ มาติเนซ กองหน้าดาวรุ่งของสโมสร อินเตอร์ มิลาน ว่า ถ้าย้ายมาร่วมเล่นกับ บาร์เซโลน่า ตัวเขาก็พร้อมจะเป็นพี่เลี้ยงให้กับดาวยิงดาวรุ่งคนนี้

จากที่มีข่าวก่อนหน้านี้มากมายเกี่ยวกับ กองหน้าชาว อาร์เจนตินา รายนี้ ที่ตกเป็นข่าว ทั้งสโมสร บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด แต่ด้วยค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,000 ล้านบาท) นั่นอาจจะทำให้หลาย ๆ สโมสรไม่กล้าทุ่มมากนักในช่วงสภาวะโรคระบาดในขณะนี้

แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีข่าวลือที่ว่า บาร์เซโลน่า ยังสนใจในตัวกองหน้าวัย 22 ปีรายนี้อยู่ และอาจจะต้องมีการตกลงราคาค่าตัวกันใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินในช่วงวิกฤตของรอบปีนี้

ล่าสุด หลุยส์ ซัวเรซ ได้ออกมาชักชวน ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนตินา รายนี้ให้มาร่วมถิ่น คัมป์ นู สร้างสรรค์ผลงานร่วมกันโดย ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ได้กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว เขาคือสุดยอดนักเตะ เขาเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ทั้ง ๆ ที่เขาอายุยังน้อยมาก”

“คุณต้องไม่ลืมนะว่า การย้ายจากประเทศ อาร์เจนตินา มายัง อิตาลี มันไม่ง่ายนักเลยสำหรับนักฟุตบอลดาวรุ่ง แต่เขาก็ทำทุกสิ่งให้เป็นเรื่องที่ง่ายดาย และสามารถแจ้งเกิดที่ อิตาลี ได้อย่างรวดเร็ว”

“ผมคิดว่า เขายังอยู่ในช่วงวัยที่ดีมาก เขายังเด็ก ถ้าเขาย้ายมา บาร์เซโลน่า ผมนี่แหละจะเป็นคนดูแลเขา และช่วยให้เขาปรับตัวได้อย่างมีความสุข”