พฤษภาคม 7, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซัวเรซ” ขอโฟกัส ถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก

หลุยส์ ซัวเรซ ยอดกองหน้าแห่งสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมายอมรับว่า บาร์เซโลน่า ค่อนข้างปล่อยวางกับตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาขอเปลี่ยนเป้าหมายในฤดูกาลนี้ ไปมีสมาธิกับฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยังมีความหวังเหลืออยู่แทน

สาเหตุที่ หัวหอกชาวอุรุกวัย ได้ออกมาพูดแบบนี้ ก็เพราะว่า คู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด ที่มีโปรแกรมเหลืออีกแค่ 2 นัด แต่พวกเขาต้องการเพียง 2 คะแนน หรือชนะอีกเพียงแค่นัดเดียว ก็จะส่งให้ทีม ราชันชุดขาว ซึ่งนำ บาร์เซโลน่า มากถึง 4 คะแนน ก็จะคว้าแชมป์ ลา ลีกา ประจำฤดูกาล 2019-20 ไปทันที โดยไม่ต้องสนใจคู่แข่งตลอดกาลอย่างทีม เจ้าบุญทุ่ม แต่อย่างใด

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ หัวหอกจอมกัด ออกมายอมรับความจริงแล้วว่า สโมสรของเขาในเวลานี้ ไม่น่าจะเหลือความหวังในการพลิกกลับมาแซงคว้าแชมป์อีกแล้ว แต่สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ พวกเขาต้องมีสมาธิในการล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน

โดย ซัวเรซ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่ขอพูดอ้อมค้อมอีกแล้ว เราต้องยอมรับความจริงแล้วว่า มันเป็นไปไม่ได้แล้วที่เราจะคว้าแชมป์ ลา ลีกา ในปีนี้ เราดันพลาดท่าในนัดที่เราพบกับเซบีย่า หรือแม้กระทั่ง เซลต้า บีโก้ และสำคัญที่สุดคือ นัดที่พบกับ แอตเลติโก มาดริด”

“ผมยังผิดหวังไม่หายกับประตูของ อาร์ตโต้ ในนัดที่เราเจอกับ เซลต้า ที่เจ็บปวดมากจริง ๆ เราสมควรที่จะคว้าสามแต้มในเกมนั้น แต่เราเป็นคนทำโอกาสนั้นให้หายไปเอง”

“เราคงต้องยอมรับความจริง และมองถึงความเป็นไปได้มากที่สุด ที่กำลังจะมาถึงคือ เราต้องโฟกัสไปที่ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงเท่านั้น มันคือถ้วยสุดท้าย และเป้าหมายของเราในฤดูกาลนี้”