พฤษภาคม 19, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ชาบี เอร์นานเดซ หากได้คัมแบ็ก บาร์ซ่า เตรียมพาทีมยืนหนึ่ง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางตำนานทีมชาติสเปน และสโมสร บาร์เซโลน่า เคยปฏิเสธการเรียกตัวกลับมาช่วยทีม ให้มารับตำแหน่งนายใหญ่ผู้บัญชาการแผนการเล่นแห่งกองทัพ คัมป์นู เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เกิดอาการคันปากนึกคิดอะไรยังไงก็ไม่รู้ ถึงได้ออกมาเผยว่า ถ้ามีโอกาสได้กลับไปเป็นผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า เขาจะจัดทัพให้ฟูลอ๊อฟชั่น และพาทีมขึ้นมายืนหนึ่งเหมือนช่วงตอนที่เขาเป็นผู้เล่นได้แน่ ๆ

คงไม่มีใครไม่รู้จักอดีตกองกลางตัวเล็กจอมมุด ขุดเจาะทะลุกองหลัง ชาบี เอร์นานเดซ ที่ได้ฝากผลงานกระชากลากเลื้อยให้ติดตาแฟน ๆ กันมาแล้วในอดีต และปัจจุบันด้วยวัย 40 เขาจึงผันตัวเองมาเป็นโค้ชของ อัลซาดด์ ในลีกกาตาร์ แต่ทว่าความคิดถึงยังไม่จางหายกลิ่นอายของพื้นหญ้าในถิ่นคัมป์นู ก็ได้เรียกร้องความรู้สึกของเขาอีกครั้ง ทำให้ตัวเขาต้องออกมาเปิดใจว่า อยากกลับไปร่วมงานกับสโมสร บาร์เซโลน่า อีกครั้งหากมีโอกาส

เอร์นานเดซ กล่าวว่า “สำหรับทีมบาร์เซโลน่า จากที่ผมสัมผัสมาคงไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพราะทีมมีตัวผู้เล่นและระบบที่ดีอยู่แล้ว แต่จะให้ยอดเยี่ยมมากกว่านี้ ควรจะเสริมผู้เล่นแดนหน้าริมเส้น เพื่อให้การเข้าทำสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ผมดีใจนะที่เวลาผมดูข่าวของ บาร์ซ่า แล้วได้ยินว่า ทางสโมสรต้องการตัวเนย์มาร์มาร่วมทีม ซึ่งถ้าหากผมมีโอกาสได้กลับไปคุมทีม บาร์เซโลน่า ผมก็จะดึงตัวนักเตะรายนี้มาร่วมทีมเช่นเดียวกัน”

“สำหรับ เนย์มาร์ เขามีความเร็ว และมีความสามารถในการจบสกอร์เรียกได้ว่าครบเครื่องและสมบูรณ์แบบ และด้วยสไตล์การเล่นของ เนย์มาร์ เขาสามารถทำได้ดีช่วงบริเวณของริมเส้น จากสถานการณ์พื้นที่แคบ เขาจะพาบอลออกมาจากจุดนั้นและสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้เสมอ”

เอร์นานเดซ ยังบอกอีกว่า หากได้แข้งดาวรุ่ง เจดอน ซานโช่ มาเสริมทัพอีกคนรับรอง บาร์เซโลน่า คงหาทีมไหนมาเทียบชั้นได้ยาก