มีนาคม 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ชนาธิป เปิดใจ ไม่ถนัดตำแหน่งหน้าเป้า

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอดแนวรุกคนเก่งของสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมดังแห่งศึก เจลีก ที่นัดล่าสุด พวกเขาบุกไปพ่ายแพ้อย่างเละเทะให้กับ “แชมป์เก่า” โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไปถึง 1-4

โดยในเกมดังกล่าวยังถือเป็นศึก ไทยดาร์บี้ อีกด้วย อันเนื่องมาจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ สองผู้เล่นของ ซัปโปโร ได้พบกับ ธีราทร บุญมาทัน ยอดแบ็คซ้ายคนเก่งของทีม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แต่สุดท้าย ทั้งคู่ก็ไม่ได้พบกันในการแข่งขัน อันเนื่องมาจาก ชนาธิป ถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 68 ขณะที่ ธีราทร ถูกเปลี่ยนตัวลงมา ในช่วงนาทีที่ 70 ส่วน กวิน ไม่ได้ลงสนามในนัดนี้

จากฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังของทีม นกฮูกเมืองเหนือ และ ชนาธิป ที่ได้รับการคาดหวังว่า เขาจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ นั่นจึงทำให้ตัวเขาได้ออกมายอมรับตามตรงว่า เขาไม่ถนัดในการเล่นตำแหน่งหน้าเป้าหลอก หรือที่เรียกกันว่า “False 9”

“ผมว่า ตอนนี้ทีมของเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตราฐานในหลายเกมที่ผ่านมา แต่ผมก็ไม่มองว่า ใครเล่นเป็นอย่างไร แต่ผมมองว่า ผมเล่นดีหรือเปล่า และพยายามปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้น”

“เกมวันนี้ครึ่งแรก เหมือนตำแหน่งแต่ละคนยังกั๊กกันอยู่ ผมเองก็ต้องไปยืนเป็นหน้าตัวเป้า ซึ่งโดยภาพรวมไม่สามารถเก็บบอลได้เหมือนหน้าเป้าอาชีพ แต่ครึ่งหลังได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด ทำให้รู้สึกมั่นใจ และสนุกกับเกมมากขึ้น”

“จากนี้ไป ต้องพยายามหาจุดเปลี่ยน ต้องพยายามไม่เสียประตูง่าย เล่นบอลให้เคี่ยวขึ้น และพยายามยิงประตูให้ได้ รวมถึงเราต้องออกบอลให้ไวมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งผมว่า มันน่าจะเป็นบอลที่เราเคยชินมากกว่า”