พฤษภาคม 3, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คูมัน หวัง เมสซี่ อยู่เล่นต่อกับ บาร์เซโลน่า

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับว่า ต้องการเห็น ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี อยู่เล่นกับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า บาร์เซโลน่า แพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน 8-2 ประตู ทำให้ทางบอร์ดบริหารทัพ อาซูลกราน่า ตัดสินใจปลด กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี ออกจากทีมทันที ขณะที่ทางด้านของ เมสซี่ มีข่าวลือว่า เขาได้ออกมาแจ้งกับ“เจ้าบุญทุ่ม” ว่า มีความต้องการย้ายออกในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ได้แต่งตั้ง คูมัน เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เซเตียน ทันที โดยกุนซือชาวดัตช์พร้อมเข้าพูดคุยกับ เมสซี่ เพื่อหวังให้แข้งวัย 33 ปี อยู่เล่นในถิ่น คัมป์นู

คูมัน ได้ออกมากล่าวว่า “ผมต้องการเพียงแค่นักเตะที่อยากอยู่ที่นี่เท่านั้น ผมไม่รู้ว่า ผมต้องโน้มน้าวให้ เมสซี่ อยู่ต่อหรือเปล่า ผมไม่รู้ว่า มันเป็นแบบนั้นหรือไม่ เมสซี่ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก และคุณต้องการให้เขาอยู่ในทีมที่ไม่ใช่คู่แข่ง”

“สำหรับผมในฐานะโค้ช ผมรักที่จะทำงานร่วมกับ เมสซี่ เพราะเขาคือผู้ชนะ ผมคงจะดีใจมากถ้าเขาอยู่ต่อ เขาเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า และยังเหลือสัญญาอีกหนึ่งปี เราจะคุยกันแน่นอน เขาเป็นกัปตันทีม ต้องมีการตัดสินใจ แต่หวังว่า เมสซี่ จะอยู่ที่นี่ไปอีกหลายปี”

“สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างโค้ชกับนักเตะ ผมอยากรู้ว่า เมสซี่ คิดยังไง และจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผมที่จะต้องตัดสินใจ แต่ก็อีกนั่นแหละ เมสซี่ ยังเหลือสัญญาอีกปี เขาเป็นนักเตะคนสำคัญที่ทุกทีมต้องการมี”