พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คูมัน พร้อมดึง “การ์เซีย” แทน ปีเก้ ช่วงซัมเมอร์นี้

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ วัย 57 ปี ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังมีแผนคว้าตัว เอริก การ์เซีย นักฟุตบอลชาวสแปนิช วัย 19 ปี ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจาก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในช่วงซัมเมอร์นี้

มีกระแสข่าวมาว่า คูมัน ต้องการตัว การ์เซีย เพื่อเข้ามาแทนตำแหน่ง เคราร์ด ปีเก้ ปราการหลังชาวสแปนิช วัย 33 ปี

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า อนาคตของ การ์เซีย ยังไม่แน่นอนกับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถมสัญญาของแข้งวัย 19 ปี ก็กำลังจะหมดลงในฤดูกาล 2020-21

ล่าสุดแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า เทรนเนอร์คนใหม่ของทัพ อาซูลกราน่า ได้เล็งตัว การ์เซีย ไปเล่นในถิ่น คัมป์นู โดยให้กองหลังวัย 19 ปี เข้ามาแทนตำแหน่งระยะยาวของ ปีเก้ เนื่องจากเซ็นเตอร์แบ็ค วัย 33 ปี ออกมาประกาศพร้อมย้ายทีมเพื่อให้ทางต้นสังกัดถ่ายเลือดใหม่

ปีเก้ อยู่เล่นให้กับทัพ อาซูลกราน่า มาอย่างยาวนาน โดยเขามีส่วนร่วมพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากมาย ซึ่งนั้นทำให้เมื่อแข้งวัย 33 ปี อายุมากขึ้น การใช้งานในวงการฟุตบอลของเขาก็ลดน้อยลงไปทุกที

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงมากที่ การ์เซีย จะย้ายไปเล่นให้กับทัพ อาซูลกราน่า โดยมีรายงานมาว่า “เรือใบสีฟ้า” พร้อมปล่อยตัวแข้งวัย 19 ปี หากได้รับเงินจำนวน 30 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,241 ล้านบาท) ซึ่งนั้นดูเหมือนว่า “เจ้าบุญทุ่ม” ยังคงไม่มีเงินจ่ายแน่นอน เนื่องจากเพิ่งเจอกับปัญหาการเงินสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเก็บ การ์เซีย ไว้ใช้งานต่อในฐานะตัวสำรอง ถึงแม้จะต้องเสียแข้งวัย 19 ปีแบบไร้ค่าตัวหลังจบซีซั่นหน้าก็ตาม