พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คอนเต้ เชื่อ ทีมชนะ คือ ผู้เขียนประวัติศาสตร์

กุนซือ “งูใหญ่” เปิดเผยความรู้สึกของตนเองหลังต้องพาทีมคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีก ในเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศกับ เซบีย่า คู่แข่งจาก ลา ลีกา สเปน เนื่องจากมีเพียงผู้ชนะเท่านั้น จะได้รับการจดจำ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี วัย 51 ปี ของ อินเตอร์ มิลาน สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี ออกมากระตุ้นนักเตะภายในทีมให้คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก มาให้ได้ เพราะผู้ชนะเท่านั้นที่เขียนประวัติศาสตร์

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก่อนหน้านี้ ริคกี้ มาสซารา ผู้อำนวยการกีฬา อินเตอร์ มิลาน เคยออกมาเปิดเผยว่า เป้าหมายต่ำสุดของทีมใหญ่อย่าง “งูใหญ่” คือ การได้รับโควต้าไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ซึ่งจาก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด “งูใหญ่” มีแต้มสะสมตามหลัง แชมป์ ยูเวนตุส เพียงคะแนนเดียว รั้งอันดับ 2 ได้สิทธิร่วมเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่ขณะนี้ พวกเขากำลังจะไปถึงถ้วยชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก

ผู้อำนวยการ อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า “ยูโรป้า ลีก คือ เป้าหมายต่ำสุดที่เราได้ตั้งไว้ เพราะโดยปกติแล้ว อินเตอร์ มิลาน จะได้เล่นในถ้วยยุโรปอยู่แล้ว เราจึงดีใจที่ได้โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกำลังอยู่ในเส้นทางที่ครองแชมป์ ยูโรป้า ลีก”

อย่างไรก็ตาม คอนเต้ ได้ออกมากล่าวว่า “ในฐานะนักเตะ ผมเคยลงเล่นรอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปมาหลายครั้ง ผมเคยชนะ และก็เคยแพ้อีกไม่น้อย ผู้คนจะจดจำเมื่อคุณชนะ”

“ผมเคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็แพ้ไปถึง 3 ครั้ง มีเพียงผู้ชนะหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะอยู่ในประวัติศาสตร์ เราต้องภูมิใจที่ได้เข้าชิงชนะเลิศในรอบ 10 ปี หลังจากครั้งล่าสุดที่ อินเตอร์ เคยทำได้ ประวัติศาสตร์จะถูกเขียนโดยผู้ชนะ เราจดจำแบบนั้น นี่จะเป็นแรงกระตุ้นพิเศษ ที่เค้นเอาทุกสิ่งทุกอย่างข้างในออกมา”