พฤษภาคม 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

คล็อปป์ เผยเลือกใครดี? โรนัลโด้ หรือ เมสซี่

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งชาวเยอรมัน ของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ตอบปัญหาโลกแตก ถ้าจะเลือกใครดีระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน โรนัลโด้ ซึ่งในท้ายที่สุดเจ้าตัวขอเลือก เมสซี่ ยอดซุปเปอร์สตาร์จาก บาร์เซโลน่า เหนือ โรนัลโด้ ปีกระดับโลกของ ยูเวนตุส

เมื่อโดนถามถึงเรื่องนักเตะทั้งสองราย ที่โดนหยิบยกมาเปรียบเทียบกันในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาว่า ใครเก่งกว่ากัน ซึ่งโค้ชชาวเยอรมัน  ได้ตัดสินใจที่จะเลือก เมสซี่ ยอดแข้งชาวาร์เจนไตน์ เหนือ โรนัลโด้ แต่ก็ไม่วายที่จะยกย่องว่า แข้งชาวโปรตุเกส ก็คือนักเตะที่สมบูรณ์แบบเช่นกัน

โดย  คล็อปป์  ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมขอเลือก เมสซี่ นะ แต่ผมก็ขอชื่นชม โรนัลโด้ สิ่งที่เขาทำอยู่ในตอนนี้ มันคือสุดยอดมาก ๆ แล้ว ซึ่งโดยส่วนตัว ผมเคยเจอกับทั้งสองคนมาแล้ว และแทบไม่สามารถป้องกันทั้งสองคนนี้ได้เลย พวกเขาคือ ตัวอันตรายสุด ๆ ในเกมฟุตบอล แต่ส่วนตัวผมขอเลือก เมสซี่ เพราะด้วยด้านสภาพร่างกายที่ด้อยกว่า โรนัลโด้ มาก ลิโอเนล มีปัญหาเรื่องการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายตั้งแต่กำเนิด แต่เขายังขึ้นมาเป็นระดับโลกได้ มันสุดยอดมาก ๆ  เมสซี่ ตัวจิ๋วนิดเดียว แต่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดูง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก”

“ดังนั้น บางทีผมเลยชอบเขามากกว่านิดหน่อย ในฐานะนักเตะที่เสียเปรียบในเรื่องกายภาพ แต่ โรนัลโด้ ก็เป็นนักเตะที่โคตรจะน่าเหลือเชื่อมากอยู่แล้วบนโลกใบนี้ และทั้งสองคนเหมือนกันคือ ต่างได้สร้างรอยเท้าของตัวเองเอาไว้แล้ว และอีกนานเลยทีเดียวกว่าจะมีใครตามทัน”