พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

กาเบรียล มากัลเญสเตียม ย้ายบ้านจากลีกเอิง สู่แดนผู้ดี

ถือได้ว่าเป็นยุคทองแห่งปีของ ลีกเอิง ฝรั่งเศส เลยก็ว่าได้ เพราะในซีซั่นหน้า นักเตะเมืองน้ำหอมถูกคาดหมายว่า น่าจะขายดีเทน้ำเทท่า ยกเข่งออกจากประเทศฝรั่งเศสอย่างมากมาย รวมทั้งล่าสุดมีข่าวหลุดว่า เอฟเวอร์ตัน สโมสรฟุตบอลชื่อดังในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ของประเทศอังกฤษ ได้ให้ความสนใจปราการหลังดาวรุ่งที่มีฝีเท้าพุ่งแรงแซงอายุ กาเบรียล มากัลเญส ให้มาช่วยทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ในฤดูกาลหน้า

หลังจากที่ กองหลังวัย 22 ปีของสโมสร ลีลล์ ลีกเมืองน้ำหอม ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยเล่นได้อย่างเหนือความคาดหมาย แม้มีสื่อหลายสำนักได้ออกมาระบุว่า แข้งหนุ่มรายนี้ยังกระดูกอ่อนเกินไป ที่จะต้านทานยอดกองหน้าร่วมลีกที่แข็งแกร่ง แต่เขาก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า สามารถจัดการได้หลายจังหวะกับกองหน้าระดับโลก ที่เขาจะต้องเจอในสนาม

จากฟอร์มที่โดดเด่นขึ้นมานี้ ทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จากเมืองผู้ดี เตรียมยื่นสัญญาดึงมาช่วยทีมในฤดูกาลหน้า โดยคาดการณ์ว่า เอฟเวอร์ตัน คงต้องเตรียมเงินไม่น้อยกว่า 30 ล้านยูโร (1,080 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว กองหลังจากลีลล์

กาเบรียล มากัลเญส กองหลังวัย 22 ปี หากเทียบในบรรดานักเตะดาวรุ่ง ถือได้ว่าเขาคือ “ม้ามืด” ที่พุ่งขึ้นมาเหนือบรรดากองหลังรุ่นเดียวกัน จากฟอร์มอันโดดเด่นและการพัฒนาฝีเท้าในลีกเมืองน้ำหอมของเขา ทำให้หลายสโมสรในยุโรปให้ความสนใจ แต่ก็ยังไม่มีทีมใด ที่จะเข้ามายื่นข้อเสนอ นอกจากเอฟเวอร์ตัน