พฤษภาคม 2, 2024

7mthai

ดูบอลสด

กาเบรียล มากาลเญส ปราการหลัง “ค่าตัวพุ่ง”

สำหรับวงการฟุตบอล จะได้ยินคำที่ติดหูคือนักเตะ “ดาวรุ่ง” แต่สำหรับปราการหลังรายนี้ต้องบอกได้เลยว่า เป็นนักเตะที่ “ค่าตัวพุ่ง” ไม่รู้ว่างานนี้จะชมใครดี ระหว่างนักเตะ หรือว่าทางสโมสร ที่สามารถอัพฝีเท้า กาเบรียล มากาลเญส กองหลังบราซิล จนราคาพุ่งสูงในตลาดซื้อขายนักเตะที่กำลังจะเปิดช่วงซัมเมอร์นี้

มีดีที่สายเลือดจริง ๆ สำหรับนักเตะเชื้อชาติบราซิลทั้งหลาย ที่มีทักษะ “สกิล” ติดตัวมาตั้งแต่เกิด (สำหรับนักฟุตบอลนะ) หรือที่เราคุ้นหูกันทั่วไปที่แฟนบอลเรียกกันติดปากว่าลีลา “แซมบ้า” 

สำหรับเหล่าแฟน ๆ จะเห็นกันทั่วไปจนชินตาไปแล้วกับลีลาอันแพรวพราวของนักเตะสายเลือดบราซิลเลี่ยน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่างพากันโชว์ลีลาแซมบ้าบนผืนหญ้าแทบจะทั่วทุกทวีป หากจะพูดถึงฝีเท้าของนักเตะบราซิลแล้ว คงจะเล่าให้ฟังกันไม่หมดเพราะลีลาของทุกคนต่างก็เยอะเหลือเกิน

มาเข้าเรื่องให้แคบที่สุดสำหรับกองหลังรายนี้ กาเบรียล มากาลเญส  ของ ลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ตอนนี้ขึ้นบอร์ดซื้อขายในตลาดนักเตะเรียบร้อยแล้ว สนนราคาที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท)

หลังจากราคานี้เปิดออกมา ทีมที่ไม่รอช้ายกมือขึ้นประมูลก่อนใครก็คือ “เชลซี” มหาเศรษฐีสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ที่มี “พี่หมีรัสเซีย” เป็นแบ็คอัพ ก็ได้ยกค้อนทุบโต๊ะ พร้อมยื่นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้าแน่นอน

ต้องขอชมสโมสร ลีลล์ ที่สามารถปลุกปั้นปราการหลังรายนี้ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปี จนทำให้เขาก้าวขึ้นมายืนในจุดที่เรียกได้ว่า เป็นกองหลังที่มีมูลค่าระดับโลกไปแล้ว

จากเมื่อปี 2017 กาเบรียล มากาลเญส ได้ย้ายออกจากสโมสรบ้านเกิดประเทศบราซิล เพื่อมาค้าแข้งที่เมืองน้ำหอม หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเข้าตาแมวมองนักล่า กับลีลาที่เรียกได้ว่า “ล็อคหลบกองหน้า” จนทำให้เวลาผ่านมาเพียงแค่ 3 ฤดูกาล ค่าตัวของเขาพรุ่งนี้ขึ้นมา จาก  1.5  ล้านปอนด์ กลายมาเป็น 30 ล้านปอนด์ และคาดว่าในฤดูกาลหน้า เราคงจะเห็นฝีเท้ากองหลังค่าตัวพุ่งรายนี้ฟาดแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีกเป็นแน่นอน