เมษายน 27, 2024

7mthai

ดูบอลสด

ไม่ง่ายแล้ว “สิงห์บลู” หวังคว้าตัว “ฮาแวร์ตซ์”

หลังจากที่เริ่มมีข่าวลือว่า เชลซี กำลังจะขยับเสริมตัวผู้เล่นคนที่ 3 ต่อจาก ติโม แวร์เนอร์ และ ฮาคิม ซีเย็ค ซึ่งนักเตะรายใหม่คนนั้นคือ สุดยอดดาวรุ่งแห่งเยอรมันในยุคนี้อย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ เจ้าหนูดาวรุ่งจากสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน

ด้วยราคาที่สโมสร ห้างขายยา ได้ตั้งค่าหัวของเจ้าหนูดาวรุ่งวัย 21 ปี รายนี้ไว้คือ 90 ล้านปอนด์ (ราว 400 ล้านบาท) แต่ดูเหมือนทาง เชลซี อาจจะให้ได้เพียงแค่ 70 ล้านปอนด์ (290ล้านบาท) อันเนื่องมาจากพวกเขาได้ใช้เงินเสริมทัพอย่างมหาศาลไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า พวกเขาได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาอาจจะบวกโบนัสเพิ่มให้ภายหลังอีกที

แต่ดูเหมือนหลาย ๆ อย่างกลับเริ่มไม่แน่นอนแล้วเมื่อ เชลซี พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปอย่างหมดรูป 3-0 นั่นทำให้พวกเขาอาจจะหลุดจากเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นได้ อันเนื่องมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับที่ 4 ที่มี 59 คะแนน ตามหลังพวกเขาเพียงแค่ 1 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 5 ที่มี 58 คะแนน ตามหลังพวกเขาเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

ล่าสุด ได้มีรายงานข่าวจาก สตาร์เบท สื่อชื่อดังแห่งเมืองเบียร์ ได้ระบุความต้องการที่ชัดเจนของเจ้าหนู ไค ว่า ถ้าหากเขาต้องการย้ายออกจากสโมสรต้นสังกัดในเยอรมัน ทีมที่จะคว้าตัวเขา จะต้องเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าเท่านั้น เขาถึงจะยอมย้ายตัวไป

จากสิ่งที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดในเวลานี้ เชลซี ต้องกดดัน และพยายามอย่างยิ่งเพื่อพาตัวเองไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ในฤดูกาลหน้า แล้วจากโปรแกรมที่เหลือของพวกเขาเพียงแค่ 3 นัดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายซะแล้ว ที่ทีมสิงห์บลู จะติด 1 ใน 4 ไปเล่น ถ้วยหูใหญ่ ของยุโรป ในซีซั่นถัดไป