พฤษภาคม 8, 2024

7mthai

ดูบอลสด

บอส “ปืนใหญ่” เผยเหตุดร็อป “ซาก้า” นัดบุกพ่ายไก่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของสโมสร อาร์เซนอล ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่เขาต้องดร็อป บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่ง ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงในขณะนี้ ในเกมที่พวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 1-2

จากฟอร์มร้อนแรงของปีก วัย 18 ปี รายนี้ ที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ โดยเจ้าหนูมหัศจรรย์ได้ทำแอสซิสต์ จ่ายบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมยิงประตูไปแล้วถึง 12 ลูกในฤดูกาลนี้จากทุกรายการที่มีการแข่งขันในเกาะอังกฤษ ซึ่งจากสถิติดังกล่าว ตัวเลขเป็นรองเพียงแค่ เทรนซ์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ เควิน เดอ บรอยน์ เพียงเท่านั้น

แต่จากการที่ตัวเขาถูกดร็อปเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกมที่ทีม ปืนใหญ่ พลาดท่าพ่าย สเปอร์ส ไป 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคำถามจากสื่อมวลชนมากมายมุ่งตรงไปยัง มิเกล อาร์เตต้า ว่า สาเหตุใดเขาถึงต้องดร็อป แบ็คซ้ายกึ่งปีก ตัวเก่งรายนี้

ล่าสุด บอสชาวสเปน จึงได้ออกมาตอบคำถามในข้อสงสัยนี้ทั้งหมดว่า “ผมคิดว่า บูกาโย่ มีโอกาสลงเล่นเกมก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเขาอาจจะมีอาการอ่อนล้า ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะพักเขา และหมุนเวียนตัวผู้เล่น ที่มีประสิทธิภาพลงไปทดแทนกันและกันบ้าง อย่าลืมว่า เรายังมีอีกหลายนัดที่จะต้องลงเล่น”

“ผมต้องการใช้ทรัพยากรในทีมให้มีประสิทธิภาพที่สุดในทุก ๆ สัปดาห์ การหมุนเวียนผู้เล่น มันจะทำให้เรารักษาสมดุลของทีมไว้ได้ นั่นคือ หัวใจสำคัญ ที่ผมต้องบริหารให้ได้”