พฤษภาคม 9, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เอดู มอง มาร์ติเนลลี่ ไม่ผิด

เอดู กาสปาร์ อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล ที่ตอนนี้ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีม “ปืนใหญ่” ได้ออกมายอมรับว่า ตัวเขาเองเป็นกังวลอย่างมากในช่วงที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ดาวรุ่งชาวบราซิล ย้ายเข้ามาร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ซึ่งตอนนั้นตัว มาร์ติเนลลี่ มีอายุเพียงแค่ 17 ปีและ มาร์ติเนลลี่ ก็ยังต้องการเวลาที่จะปรับตัวให้เข้ากับบอลสไตล์เมืองผู้ดีอีกด้วย

เอดู ได้เล่าว่า “ตามแผนของทีม ปืนใหญ่ หลังจากที่เขาส่งตัว มาร์ติเนลลี่ มาให้อยู่ในความดูแลของผม ซึ่งผมพยายามที่จะให้เขาเล่นในชุด ยู 23 ปีของทีม ปืนใหญ่ แน่นอนเขาที่เพิ่งย้ายมาก็ต้องการเวลาปรับตัว ซึ่งต่างจากดาวรุ่งทั่วไป ที่เกิดจาก อะคาเดมี่ ของทีม ปืนใหญ่ แต่ มาร์ติเนลลี่ ก็ทำในสิ่งที่น่าทึ่งหลังจากที่ผมพาเขาออกทัวร์ในช่วงปรีซีซั่น และเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมดีกว่ากลุ่มดาวรุ่งที่ผมติดชื่อไปในตัวสำรองของทีม”

“หลังจากที่เด็กหนุ่มรายนี้สามารถวาดลวดลายลีลาในแบบฉบับแซมบ้าได้อย่างยอดเยี่ยม ผมและทีมงานสต๊าฟโค้ช จึงได้ปรึกษาหารือกันว่า ควรที่จะผลักดัน มาร์ติเนลลี่ ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และในช่วงนั้น ก็ยังไม่มีใครเห็นด้วยเนื่องจากเขายังมีอายุน้อยเกินไป แต่หลังจากที่ มาร์ติเนลลี่ ได้รับโอกาสครั้งแรกในการออกสตาร์ทเป็นตัวสำรองให้กับทีม อาร์เซนอล ชุดใหญ่ ตัวเขาเองก็มีโอกาสได้ลงสนาม และเขาก็ไม่ทำให้ผมและทุก ๆ คนต้องผิดหวัง มาร์ติเนลลี่ สามารถโชว์ฟอร์มวาดลวดลายแซมบ้าได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้าย ถึงแม้ว่าวัย 17 ปีของเขาในตอนนั้น ร่างกายจะยังไม่แข็งแกร่งมากพอ แต่ในปัจจุบันนี้ มาร์ติเนลลี่ ก็กลายมาเป็นตัวหลักในการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งถือว่าเป็นความภูมิใจของผมอย่างหนึ่งที่มองนักเตะรายนี้ไม่ผิด”