พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“โค้ชโต่ย” ขอบคุณสมาคม ที่ให้โอกาสมาโดยตลอด

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสตนเองในเส้นทางสายลูกหนังมาโดยตลอด

โดย “โค้ชโต่ย” ผู้ซึ่งเคยพาทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย อย่างรายการ เอเชี่ยน คัพ ทั้ง ๆ ที่ในนัดแรก ทีมชาติไทยพ่ายแพ้ต่อ อินเดีย ไปถึง 1-4 จากการคุมทีมของ มิเยวัล ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ที่หลังจากเกมนั้น ทำให้เขาต้องโดนปลดฟ้าผ่าออกไป ก่อนที่ “โค้ชโต่ย จะมารับเผือกร้อนในรายการนี้อีกสองนัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม

แต่ตัวเขาก็สามารถพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้อย่างเหลือเชื่อ พาทีมชาติไทย ชนะ บาร์เรน 1-0 ก่อนที่นัดสุดท้ายจะยันเสมอเจ้าภาพ ยูเออี ไป 1-1 เข้ารอบเป็นอันดับที่สองของกลุ่มได้อย่างเหลือเชื่อ แม้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีม “ช้างศึก” จะพ่ายให้กับ ทีมชาติ จีน ที่มีอดีตกุนซือแชมป์โลกชาวอิตาเลียน อย่าง มาเชลโล่ ลิปปี้ ไป 1-2 ก็ตาม แต่นั้นก็ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมมาก ๆ แล้วของกุนซือขัดตาทัพคนเก่งรายนี้

ล่าสุด “โค้ชโต่ย ได้ออกมากล่าวว่า “ผมขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสแก่ผม และที่ขาดไม่ได้คือ ผู้สนับสนุน บริษัท โอสถสภา จำกัด ที่มอบทุนให้ 500,000 บาท โดยหลังจากนี้ ก็จะทำหน้าที่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อย่างเต็มที่ เพื่อการลุ้นคว้าแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ให้ได้”

“ตอนนั้น ผมเพิ่งเป็นโค้ชทีมชาติไทยใหม่ ๆ และตัดสินใจลงเรียน โปร ไลเซนส์ แต่ติดปัญหาเรื่องค่าเรียนสูงถึง 500,000 บาท จึงไปขอท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ซึ่งท่านตอบรับ ก่อนที่ต่อมา บริษัท โอสถสภา จำกัด ได้ยินดีออกเงินค่าเรียนให้กับผมทั้งหมด”

“ผมต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ และ โอสถสภา องค์กรที่สนับสนุนผมตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลให้ได้เล่นกับ โอสถสภา และเป็นสต๊าฟฟ์โค้ช อีกทั้งยังรับผมเข้าทำงานที่ โอสถสภา ด้วย”