พฤษภาคม 13, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โค้ชเตี้ย เผย ชลบุรี ยังใช้ชุดเดิมลุยไทยลีก

“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เผยว่า จะไม่มีการเปลี่ยนทีมอย่างแน่นอน พร้อมทั้งบอกว่าจะใช้นักเตะชุดเดิมลงแข่งต่อในซีซั่นนี้

ล่าสุด สะสม พบประเสริฐ กุนซือมาดกวน ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ ชลบุรีฟุตบอลคลับ ดอท คอม ในช่วงพักเบรกการแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก 2020 ว่า “แม้ ไทยลีก จะกำหนดให้มีการขึ้นทะเบียนนักเตะได้ใหม่ทั้งหมด แต่ ชลบุรี เอฟซี ยืนยันจะใช้ผู้ชุดเดิม พร้อมทั้งขยายสัญญาให้กับนักเตะทุกคนออกไป”

“หลังการประชุมกับทีมบริหารทุก ๆ ท่าน สโมสร ชลบุรี เอฟซี มีความเห็นตรงกันว่า โอเคในเวลานี้ ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมด ในช่วงที่ โควิด-19 กำลังระบาดหนัก ทำให้ฟุตบอลไม่มีการแข่งขัน สปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนทีม ขาดรายได้ สโมสรขาดรายได้ ซึ่งแน่นอนว่า นักฟุตบอลก็จะได้รับค่าเหนื่อยที่ลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามกฎของ ไทยลีก ที่มีการกำหนดมา”

“ฉะนั้นเพื่อให้ความยุติธรรมกับนักเตะของเราทุก ๆ คน สโมสรจะยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิม ที่ลงทะเบียนไว้ในเลกแรก เราจะลงแข่งขันต่อไปไม่มีการเปลี่ยนแปลง พร้อมกับขยายสัญญาตามระยะเวลาของแต่ละคนออกไป แต่ถ้าหากนักเตะคนไหนไม่พอใจ ในส่วนนี้ หรือมีข้อเสนอที่สูงกว่า และต้องการย้าย ก็สามารถยุติสัญญาได้”

“อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นเรื่องที่น่าสังเกตว่า คงจะมีทีมที่เห็นช่องโหว่ตรงนี้ อาจจะใช้ความได้เปรียบ และเงินทุน จัดการเปลี่ยนผู้เล่น โดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติ แบบยกชุด ซึ่งก็คงจะปรากฏให้เห็นในไม่ช้า”