พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“แสนสิริ อะคาเดมี่” ชวน “เจ-ตอง” เดาะบอลสร้างแรงบันดาลใจ

เศรษฐา ทวีสิน บิ๊กบอส แสนสิริ เชิญชวนให้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์คลิปเดาะบอล เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ใช้ฝึกซ้อมบอลอยู่ที่บ้าน ในช่วงกักตัวให้ห่างไกลจากโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก โดย ประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 1,651 ราย เสียชีวิต 10 ราย จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วน ในส่วนวงการฟุตบอล ไม่เพียงฟุตบอลลีกอาชีพที่ได้รับผลต้องเลื่อนโปรแกรมเตะออกไป บรรดานักเตะเยาวชนก็พลาดโอกาสในการออกไปซ้อมฟุตบอล เพื่อตามล่าฝันของตัวเองในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ดังนั้น โครงการแสนสิริ อะคาเดมี นำโดย เศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) มีแนวคิดให้ทุกคน StayActive ไม่อยากให้เด็กๆ อยู่บ้านเฉยๆ เลยออกมาเชิญชวนนักฟุตบอลที่สนิท อย่าง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน, “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงษ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และสองซูเปอร์สตาร์จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทย และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร “ช้างศึก” ให้ถ่ายคลิปเดาะฟุตบอล โพสต์ลงทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่หยุดอยู่บ้านในช่วงนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมง่ายๆ ที่น้องๆ นักฟุตบอลฝึกฝนอยู่บ้าน