พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

แข้งซามูไร “บีจี” เปิดชื่อ 4 แข้งไทยลุ้นลุยเจลีก

ยูกิ บัมบะ ดาวเตะชาวญี่ปุ่นของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เผยอยากเห็น 4 นักเตะเพื่อนร่วมสโมสร ได้โอกาสไปค้าแข้งในเจลีก

โดย บัมบะ กล่าวผ่านสื่อของสโมสร ต่อคำถามว่าผู้เล่นไทยคนใด ที่ควรจะได้ย้ายไปเล่นอาชีพในเจลีก ญี่ปุ่น โดยดาวเตะวัย 33 ปี ยกตัวอย่างรายแรก คือ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่มีประสบการณ์ไปเล่นกับ โออิตะ ทรินิตะ ในรูปแบบการยืมตัวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ส่วนคนอื่นๆ ที่ บัมบะ อยากให้ไปเล่นในเจลีกดู ก็น่าจะเป็น “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง, ฉัตรชัย บุตรพรม, สุมัญญา ปุริสาย และ สันติภาพ จันทร์หง่อม โดยกองกลางเลือดซามูไร มองว่านักเตะเหล่านี้มีฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา

นอกจากนี้ บัมบะ ยังพูดถึงมาตรฐานของไทยลีก เมื่อเปรียบเทียบกับเจลีก ว่าจริงๆ แล้วเมืองไทยมีนักฟุตบอลชั้นดีหลายคน และมีลีกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมองว่ามาตรฐานการจัดการของทั้งสองลีกไม่ต่างกันมากนัก แต่จะต่างในเรื่องของนักฟุตบอลเพราะในญี่ปุ่น นักเตะทุกคนจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อโอกาสในแต่ละทีม แต่ที่เมืองไทยการแข่งขันยังไม่สูงมากนัก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฟุตบอลไทยจะพัฒนาได้ดีกว่านี้ในอนาคต

ขณะเดียวกัน บัมบะ พูดถึงอนาคตการค้าแข้งของตนเองด้วยว่า อยากเล่นฟุตบอลไปจนถึงอายุ 40 ปี ซึ่งตอนนี้เพิ่งอายุ 33 ปี จึงมองว่ายังสามารถเล่นฟุตบอลได้อีกหลายปี นอกจากนี้ยังเริ่มวางแผนวางอนาคตอาจจะเริ่มมองหาธุรกิจ หรืออะไรเกี่ยวกับฟุตบอลทำต่อที่เมืองไทย เพราะอยากจะอยู่ประเทศไทยต่อไปให้นานที่สุด