พฤษภาคม 4, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เวย์น รูนี่ย์ อยากให้พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้โมฆะ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาบอกแบบติดตลกว่า อยากให้พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ เพราะว่าไม่อยากให้ลิเวอร์พูล ทีมคู่แข่งและอริเป็นแชมป์

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เวย์น รูนี่ย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า อยากจะให้การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลนี้ ตัดจบซีซั่นให้เป็นโมฆะไปเลย โดยไม่ต้องมีการแข่งขันต่อ หลังจากที่มีการประชุมให้เลื่อนออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 ตามมาตรการความปลอดภัย

ปัจจุบัน เวย์น รูนี่ย์ เล่นให้กับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ที่อยู่ในลีกแชมเปียนชิพของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่อยากให้ลิเวอร์พูลได้แชมป์ เพราะมีแฟนบอลหลายคนโทรมาบอกว่าอยากให้พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ มันควรจะโดนยกเลิกการแข่งขันเพื่อความปลอดภัย และแน่นอนว่า ผมเคยเป็นผู้เล่นของทั้งเอฟเวอร์ตั้นและแมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงจะดีถ้าซีซั่นนี้เป็นโมฆะ ยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดไปและไม่มีการมอบแชมป์ใด ๆ แม้ว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเขามีโอกาสคว้าแชมป์จากการทำงานหนักมานาน 30 ปี แต่ก็นั่นแหละ ทางที่ดี มันก็น่าจะควรแข่งให้จบซีซั่นเพื่อความถูกต้อง

ซึ่งการแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้ถูกเลื่อนไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 จนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะดีขึ้น ซึ่งต้องรอถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เพื่อเริ่มการแข่งขันเกมที่เหลือให้จบซีซั่นภายใน 6 วีคให้ได้