พฤษภาคม 10, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เวนเกอร์ ปฏิเสธแล้ว ไม่ได้เสนอตัวคุมทัพ กังหันลม แทน คูมัน

ทุกอย่างกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวหลุดออกมาว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมเก๋าชื่อดัง ผู้เคยเป็นอดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของทีม อาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับงานคุมทีมอีกครั้ง

โดย เวนเกอร์ ได้สนใจเป็นอย่างยิ่งกับงานคุมทีมในระดับทีมชาติ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ที่กำลังจะเสีย โรนัลด์ คูมัน ไปให้กับทีม บาร์เซโลน่า ก็ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่ จึงทำให้ เวนเกอร์ ได้เสนอตัวเขาเองเพื่อคุมทีม กังหันลม ในโอกาสนี้

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายแปลกใจเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจาก เวนเกอร์ เพิ่งเข้ารับงานกับทาง ฟีฟ่า โดยดูแลด้านการพัฒนาระบบฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิง เมื่อไม่นานมานี้

แต่ล่าสุด กุนซือชาวฝรั่งเศส ได้รีบออกมาปฏิเสธไปเป็นเรียบร้อยแล้วว่า ทุกอย่างเป็นเพียงแค่ข่าวลือ และเขาก็ไม่ได้เสนอตัวเองคุมทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ แต่อย่างใดทั้งสิ้น

เวนเกอร์ ได้เปิดเผยเรื่องราวนี้ผ่านทางสื่ออย่าง เด เทเลกราฟ ว่า “มันเป็นเรื่องที่เหลวไหลสิ้นดี ผมไม่ได้เสนอตัวเองเพื่อคุมทีมไหนทั้งสิ้น อันที่จริงผมคิดว่า ผมยังไม่อยากกลับไปคุมทีมในตอนนี้ด้วยซ้ำ”

สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ ในตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีม เนเธอร์แลนด์ หากพวกเขาต้องเสีย คูมัน ไปจริง ๆ สื่อหลายสำนักก็คาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ว่า พวกเขาอาจจะต้องมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่อีกครั้ง ที่น่าจะมีความเชี่ยวชาญในเกมระดับชาติ มากกว่าระดับสโมสรก็เป็นได้