พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซิตี้” ต่อสัญญา คาร์สัน นายด่านจอมเก๋าออกไปอีกปี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตัดสินใจขยายสัญญายืมตัวกับ สก็อต คาร์สัน ยอดนายทวารจอมเก๋าของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ออกไปอีก 1 ปี ถึงแม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมา คาร์สัน จะไม่ได้ลงเฝ้าเสาเลยสักนัดก็ตาม

ยอดนายทวารจอมเก๋าวัย 34 ปี รับบทบาทเป็นผู้รักษาประตู มือ 3 ในถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาเป็นตัวเลือกรองจาก เอแดซอน และ เคลาดิโอ บราโว่ สองเพื่อนร่วมทีม ด้วยการแข่งขันที่สูงภายในทีม ทำให้ตัวเขาไม่ได้รับโอกาสในการลงไปโชว์ฝีมือให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยสักนัด

แต่ด้วยประสบการณ์ที่มากมาย พร้อมทั้งเป็นนักเตะชาวอังกฤษ ทำให้ตัว คาร์สัน ยังมีประโยชน์ในการกระตุ้นนักเตะรุ่นใหม่ภายในทีม และเขาเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานในการพัฒนานักเตะดาวรุ่งของทีม ซึ่งความสามารถเหล่านี้ทำให้บอร์ดบริหารเชื่อว่า คาร์สัน สามารถช่วยทีมได้มากกว่ากว่าลงสนาม จึงตัดสินใจเจรจากับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ต้นสังกัดของ คาร์สัน ในการขยายสัญญายืมตัวของเขาออกไปอีก 1 ปี

พร้อมทั้งทัพ “เรือใบ” ตัดสินใจปล่อยตัว บราโว่ นายทวารมือ 2 ออกจากทีมเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ คาร์สัน ขึ้นมาเป็นตัวเลือกอันดับ 2 ของทีม แต่ทั้งนี้เชื่อกันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะกำลังอยู่ในช่วงหานายทวารมาแทน บราโว่ มากกว่าที่เสี่ยงดัน คาร์สัน ขึ้นมา เพราะ “เป๊ป” ต้องการนายทวารที่ใช้เท้าได้ดี ซึ่งเชื่อว่าบอร์ดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเล็งนายทวารดาวรุ่งฝีมือดีมาร่วมทีม