เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“ซิตี้” ตกลงค่าเหนื่อย คูลิบาลี่ ได้แล้ว

สาวก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด มีแววได้เฮ หลังจากทีมเจรจาของทีม สามารถตกลงค่าเหนื่อยส่วนตัวกับ คาลิดู คูลิบาลี่ ยอดกองหลังจอมแกร่งของ นาโปลี ยอดทีมในอิตาลี ได้แล้ว โดยตอนนี้เหลือเพียงต่อรองค่าตัวกับยอดทีมแห่งเมืองเนเปิลส์อีกนิดหน่อยเท่านั้น

หลังจากที่ยอดปราการหลังวัย 29 ปีรายนี้ ตกเป็นเป็นเป้าหมายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดเทรนเนอร์เลือดกระทิงของทัพ “เรือใบ” มาอย่างยาวนาน แต่ด้วยค่าตัวที่ นาโปลี ตั้งไว้สูงถึง 150 ล้านยูโร (5,250 ล้านบาท) เมื่อ 2-3 ฤดูกาลก่อน ทำให้ทัพ เรือใบ ต้องถอนสมอเรือในการเจรจามาตลอด

แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นของเจ้าตัวนั้น ทำให้ นาโปลี ลดราคาของยอดกองหลังทีมชาติเซเนกัลนี้ ลงมาเหลือ 70 ล้านยูโร (2,450 ล้านบาท) ซึ่งราคานี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พร้อมที่จะเจรจาด้วยเช่นกัน แต่คาดว่า “ซิตี้” อยู่ระหว่างการยื่นข้อเสนอเพื่อหยั่งเชิงก่อนที่ตัวเลข 63 ล้านยูโร (2,205 ล้านบาท) จากการรายงานของฟุตบอล อิตาลี

ซึ่งด้วยตัวเลขของทั้งสองสโมสร ที่กำลังเจรจากันอยู่นั้น ไม่ได้ห่างกันมาก ทำให้ทางสื่อและนักข่าวชื่อดังเชื่อว่า “ซิตี้” จะปิดดีลนี้ภายใน 3-4 วันข้างหน้า ซึ่งถ้าหาก “ซิตี้” สามารถปิดดีล คูลิบาลี่ มาได้นั้น จะทำให้ คูลิบาลี่ เป็นนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรายที่ 2 ที่ยอดทีมแห่งเมือง แมนเชสเตอร์ ซื้อเข้ามาเสริมทัพ หลังจากที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พวกเขาสามารถปิดดีลคว้าตัว นาธาน อาเก้ มาจาก บอนมัธ ได้สำเร็จ ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (1,640 ล้านบาท)