พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เนวิลล์ ฟันธงชัด สามแนวรุก “ผี” ยังอ่อนกว่า “หงส์”

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลัง ผู้เคยรับใช้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวชี้แนะว่า 3 ประสานแนวรุกตัวจริงของ ” ปีศาจแดง ” ที่มีอยู่ในขณะนี้ ยังไม่ได้มีทักษะฝีเท้าเทียบเท่ากับแข้ง 3 ประสานของ ลิเวอร์พูล แต่ประการใด แต่ทั้งนี้ก็ยังฝากไว้ว่า เหล่าสาวก ปีศาจแดง อย่างเพิ่งรีบหมดหวัง เพราะตัวนักเตะยังสามารถยกระดับฝีเท้าไปได้อีกไกล

หลังจากฟอร์มตกไปพักใหญ่ในที่สุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมก็สามารถพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานเด่นให้แก่แฟนบอลได้สัมผัสกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหัวใจหลักของการกลับมาในครั้งนี้ก็คือ การพัฒนาของ  มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เมสัน กรีนวู้ด ที่ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเก่า จนทำให้ทีมเริ่มมีประตูเป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะในรายของ กรีนวู้ด ซึ่งมีโอกาสทำประตูไป 3 นัดติดต่อกันแล้ว

และนั่นก็ทำให้แฟนบอลที่ชื่นชอบใน ปีศาจแดง ได้นำผลงานของนักเตะในดวงใจไปเปรียบเทียบกับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ที่เป็นแข้ง 3 ประสานชุดหลักของ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นก็ทำให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้าวขวาง ว่า แนวรุกของทีมใดแข็งแกร่งกว่ากัน

เนวิลล์ ได้กล่าวผ่านรายการ พ็อดแคสต์ ของตนเองว่า “ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ต่างก็เป็นนักเตะ ที่สามารถพัฒนาตนเองไปถึงขั้นจุดสูงสุดของพวกเขาแล้ว หลายคนต่างก็ยอมรับในทักษะของทั้ง 3 นักเตะ อีกทั้งยังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นของจริง และผมก็ขอยกให้เป็นแนวรุกที่ยอดเยี่ยมที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เลย ความจริง ผมเคยพูดเรื่องแบบนี้ไปตั้งแต่ช่วงที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์ลีกไปแล้วนะ”

” แน่นอนว่า ตอนนี้ 3 แนวรุกของ ลิเวอร์พูล นั้นอยู่ในระดับเหนือกว่ามาก แต่สำหรับกรณีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือว่า พวกเขายังมีอนาคตที่น่าตื่นเต้นรออยู่เบื้องหน้า ถ้าหากคุณยังเชื่อมั่นในตัวนักเตะดาวรุ่ง และพยายามามอบโอกาสแก่พวกเขา เพื่อลงเล่นในตำแหน่งที่พวกเขาอยากจะเล่น เหล่านักเตะที่พวกคุณต่างเชื่อมั่น ก็จะทำบางสิ่งบางอย่างให้คุณรู้สึกตื่นเต้นได้อย่างแน่นอน”