เมษายน 28, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เชียเรอร์” ปลื้ม “กรีนวู้ด” อนาคตน่าจะได้ตำแหน่ง ดาวซัลโวตลอดกาล

อลัน เชียเรอร์ ตำนานยอดกองหน้าของทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ให้ความเห็นว่า ตัวเขาเชื่อมั่นว่า เมสัน กรีนวู้ด ดาวรุ่งพุ่งแรงของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ จะกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในอนาคตอย่างแน่นอน และจะทำลายสถิติที่เขาเคยสร้างเอาไว้

ฮอตช็อต คือ ยอดกองหน้าแห่งลีกอังกฤษ ที่เคยทำประตูไว้ทั้งหมด 260 ประตู จากการค้าแข้งให้กับ 3 สโมสร ไม่ว่าจะเป็น

เซาธ์แฮมป์ตัน, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และทีมที่เขารักมากที่สุดอย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถือเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล ที่ยังไม่มีใครสามารถทำลายลงได้

แต่ล่าสุด ยอดดาวยิงชาวอังกฤษ ได้เอ่ยปากชม กรีนวู้ด ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปีของทีม ปีศาจแดง ที่ยิงในฤดูกาลนี้ไปแล้วถึง 10 ประตู ซึ่งถือว่า ลีกอังกฤษ นั้นมีไม่บ่อยนักที่จะได้พบกับนักเตะอายุน้อยแล้วยิงขึ้นเลข 2 หลัก ในเวลานี้ โดยคนสุดท้าย ที่ทำได้ก็ต้องย้อนกลับไปในรอบหลายปีที่แล้ว ซึ่งก็คือ เวนย์ รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน

โดย ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เมสัน จะกลายเป็นดาวซัลโวของลีกอย่างแน่นอน ผมชอบเขานะ เขาเล่นได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา ยิงได้ดีทั้งสองข้าง รวมถึงความเร็วของเขา มันยอดเยี่ยมมาก เขาจะเป็นฝันร้ายให้กับผู้รักษาประตูทุกคนที่ต้องเจอกับเขา”

“เขาสามารถยิงได้หลาย ๆ มุม และสามารถโหม่งทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ผมได้เห็นเขายิงได้ทั้งซ้ายและขวา ชนิดที่ไม่เปิดโอกาสให้ผู้รักษาประตูได้เซฟเลย”

“ถ้า เมสัน ยังรักษามาตรฐานตรงนี้ได้ในอีก 10 กว่าปีข้างหน้า เขาจะกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของลีกอังกฤษอย่างแน่นอน”