เมษายน 20, 2024

7mthai

ดูบอลสด

โซลชาร์ เชื่อ เดเคอา ยังลุยไหว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า เขานั้นยังคงมีความเชื่อในตัว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ว่า เขาจะยังสามารถทำหน้าที่ให้กลับมาดีขึ้นได้อีกครั้ง และยังพร้อมที่จะทำหน้าที่สำคัญนี้ต่อไป ถึงแม้ว่า ขณะนี้ ตัวนักเตะจะตกเป็นเป้าของการถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังเกมพ่ายให้แก่ เชลซี 1-3 จนต้องตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปก็ตาม

พักหลังมานี้ ฟอร์มความเหนียวของ ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช นั้น ค่อนค้างที่จะดูตกต่ำลงไปอย่างมาก จนในเกมรอบตัดเชือก ศึกเอฟเอ คัพ ซึ่งพบกับ เชลซี ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาก็ทำให้ทีมต้องเสียประตูไปถึง 3 ลูก จนทำให้กระแสข่าวการเปลี่ยนนายด่านของ ” ปิศาจแดง ” เริ่มกลับมาอีกครั้ง รวมไปถึงข่าวลือที่ว่า โซลชาร์ อาจจำต้องตัดสินใจพัก เด เคอา ในเกม 2 นัดสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก แล้วส่ง เซร์คิโอ โรเมโร่ นายด่านชาวอาร์เจนไตน์ ลงไปทำหน้าที่แทนเลยทีเดียว เนื่องจากสถานการณ์ทีมในขณะนี้ พวกเขามีความใกล้เคียงที่จะ ลุ้นร่วมศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในเกมรองสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งทีม ปีศาจแดง เสมอ เวสต์แฮม 1-1 พร้อมเลื่อนขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน โซลชาร์ ยังมอบตำแหน่งตัวจริงให้กับ เด เคอา เหมือนเดิม ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเหลือคิวสุดท้ายกับ เลสเตอร์ ซิตี้

โซลชาร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “นี่ไม่ใช่งานแถลงข่าว ที่มีหัวข้อเกี่ยวกับเรื่อง ดาบิด เด เคอา ซึ่งตอนนี้ เขาก็มีสภาพจิตใจที่แข็งแรงมากพอที่จะรู้ว่างานของเขา ก็คือ มาร่วมลงมาฝึกซ้อมในวันถัดไป เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงสนามให้ได้อีกครั้ง ซึ่งนี่ก็คือ งานของคุณที่จะบันทึกเกี่ยวกับประเด็นนี้ ส่วนงานของผมก็คือ การเตรียมทีมให้อยู่ในสภาพพร้อมแข่ง เราไม่ได้มาเจอกันเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนักเตะแบบรายบุคคล เพราะไม่มีใครที่จะต้องมาคอยรับแรงกดดัน เมื่อคุณแพ้ คุณย่อมเจ็บปวด แต่ทั้งนี้คุณก็ต้องมีสมาธิต่อไปด้วยเช่นกัน”

” คุณต้องรู้ว่า ความพ่ายแพ้ มันไม่ได้ทำให้โลกถึงขั้นแตกสลาย  มันก็แค่จบเส้นทางฝันในฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ หรือความหวังที่จะได้เข้าชิง แต่มันก็เป็นเรื่องปกติหากมันจะเกิดขึ้น เราผิดหวังร่วมกัน แต่เรายังมีเกมที่เราจะต้องทำมันให้ดีขึ้นคอยอยู่เหมือนกัน”