พฤษภาคม 17, 2024

7mthai

ดูบอลสด

“เจ้าบุญทุ่ม” ทำสถิติเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย 13 ปีติด

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นซีซั่นที่ 13 ติดต่อกัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า สามารถเอาชนะ “ลาน้ำ” นาโปลี ทีมจาก เซเรีย อา อิตาลี 3-1 ประตู จากลูกยิงของ เกลม็อง ล็องแกล นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศส วัย 25 ปี ในนาที 10, ลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลชาวอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี ในนาที 23 และ หลุยส์ ซัวเรซ นักฟุตบอลชาวอุรุกวัย วัย 33 ปี ในนาที 45

ทำให้ทัพ อาซูลกราน่า ชนะ นาโปลี ด้วยผลสกอร์รวม 4-2 ประตู และต้องไปเจอกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจาก บุนเดส ลีกา ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า หลังจาก บาร์เซโลน่า สามารถคว้าชัยชนะในเกมการแข่งขันที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ส่งผลให้ทัพ อาซูลกราน่า ทำสถิติเป็นปีที่ 13 ติดต่อกันนับตั้งแต่ซีซั่น 2007-08 โดยถือเป็นทีมแรกทีมเดียว ที่ทำได้ยาวนานแบบนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีทีมไหนผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศติดต่อกันเกิน 8 ครั้ง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า สถานการณ์ของ กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช วัย 61 ปี จะดีขึ้นมาหน่อยหลังสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบมาได้ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวตกเป็นข่าวเรื่องการลงจากตำแหน่ง เพราะพลาดท่าเสียแชมป์ ลา ลีกา สเปน 2019-20 ให้กับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด