พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เจลีก 2020 ดันยกแผง กฎใหม่ไม่มีทีมไหนตกชั้น

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่นก็ต้องทำตามกฎการป้องกันไวรัสร้าย คล้าย ๆ กับลีกทั่วโลกคือต้องหยุดแข่งขันมากว่า 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ล่าสุดได้มีการเปิดเผยผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารวิสามัญ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ออกมาดังนี้

หลังจากมีมติการประชุมเบื้องต้นตัดสินใจที่จะใช้กฎพิเศษในฤดูกาล 2020 โดยจะไม่มีทีมไหนที่ต้องตกชั้นในทุกระดับลีก (เจลีก, เจ2 และ เจ3) หลังมติในที่ประชุมเห็นด้วยกับความคิดนี้เกินกว่าครึ่งหนึ่ง นั่นทำให้ในฤดูกาล 2021 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกจะมีทั้งหมด 20 ทีม และ ฤดูกาลหน้าค่อยหาทีมตกชั้นอีก 4 ทีมตามเดิม

โดยกฎที่ออกมามีดังนี้ กฎพิเศษในฤดูกาล 2020 

เจลีก : ไม่มีทีมตกชั้น

เจ2 : เลื่อนชั้นอัตโนมัติ 2 ทีม และ ไม่มีการตกชั้น

เจ3 : เลื่อนชั้นอัตโนมัติ 2 ทีม และ ไม่มีการตกชั้น

ด้าน มิตซุรุ มุราอิ ประธานเจลีก กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราได้มีการพูดคุยมากมายในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวิสามัญ และเรามองเห็นปัญหามากมายในอนาคตอันใกล้นี้ที่จะเกิดขึ้น สำหรับกฎพิเศษที่เราจะใช้ มันเป็นการดีที่สุดที่จะทำให้นักเตะลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ตามกฎใหม่นี้ก็มีหลายสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน เช่นโปรแกรมการแข่งขันที่แออัด, ความถี่ในการได้ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน หรือ ทีมเยือน ดังนั้นสิ่งที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้ก็คือตัดเรื่องการตกชั้นออกไป ซึ่งเราได้มีการตกลงกับคณะกรรมการบริหารเพื่อที่จะดำเนินการต่อ ”