พฤษภาคม 6, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เจลีก ยิงสดช่อง 9 ส่วน พีพีทีวี เจรจาไม่ลงตัว

ข่าวดีสำหรับแฟนบอลไทยที่จะได้ติดตามชมนักเตะไทยในลีกสูงสุดญี่ปุ่นอย่างศึกฟุตบอล “เจลีก เมจิ ยาสุดะ” เมื่อ “บิ๊กโจ” สรายุทธ แห่งเครือ สยามสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ เจลีก ประจำประเทศไทย ได้ออกโรงยืนยันเองแล้วว่า จะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง 9 MCOT เอชดี อย่างแน่อน โดยจะมีการยิงสด “เจลีก” สัปดาห์ละคู่ และเน้นเฉพาะคู่ที่มี 3 แข้งไทยลงเล่นอยู่ในทีมเท่านั้น

โดยศึก “เจลีก 2020” ที่จะกลับมารีสตาร์ตกันอีกครั้งในวันที่ 4 กรกฏาคม เป็นต้นไป ซึ่งจากข่าวล่าสุดจากทางเพจ “บี บางปะกง – Bebangpakong” ได้สอบถามเรื่องนี้ไปยัง “บิ๊กโจ” ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอด เจลีก แห่งประเทศไทย ก็ได้รับคำตอบอย่างชัดเจนว่า

“ได้มีการตกลงกับฟรีทีวี ที่ทาง สยามสปอร์ต มอบให้ทำการถ่ายทอดสด เจลีก เรียบร้อยแล้ว และจะเป็นทางด้าน “ช่อง 9 MCOT เอชดี” (ช่อง 30) รับหน้าที่นี้ไป”

ส่วนทาง พีพีทีวี ที่มีข่าวในตอนแรกนั้น ดร.สรายุทธ ยอมรับว่า “ได้เจรจากันจริงๆ แต่ติดที่โปรแกรม เจลีก ยังไม่นิ่ง และเวลาถ่ายทอดสด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่วงกลางวันตอนเที่ยง ๆ หรือบ่ายโมงนั้น ไม่ค่อยจะลงตัวกับทางสถานีเท่าไหร่ ก็เลยมาคุยกับทาง ช่อง 9 ที่ไฟเขียวเรื่องเวลาให้ สยามสปอร์ต ทุกอย่าง”

“ดังนั้น เราจึงตกลงใจให้ เจลีก มายิงสดทาง ช่อง 9 MCOT เอชดี ช่อง 30 สัปดาห์ละคู่ โดยเน้นไปที่ 3 สโมสร ที่ 4 นักเตะทีมชาติไทยค้าแข้งอยู่ คือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันทร์, โยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่มี ธีราทร บุญมาทัน และ ชิมิสึ เอสพัลส์ ที่มี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นตัวหลัก”

“โดยความคืบหน้า จะมีการประชุมตกลงกันว่า จะประเดิมถ่ายทีมไหนก่อนในสัปดาห์แรกที่ เจลีก จะกลับมาแข่งอีกครั้ง”