พฤษภาคม 11, 2024

7mthai

ดูบอลสด

เจค่ะ เจค่ะ หนูชื่อเจ และก็มาจากไทย ชนาธิป ราคาพุ่งแล้ว

ความเคลื่อนไหวของลีกฟุตบอลสูงสุด เจลีก เมจิยาสุดะ ของประเทศญี่ปุ่น ประจำฤดูกาล 2020 นั้น ล่าสุด ได้มีการประเมินมูลค่าทีมในแต่ละทีมใหม่เพื่อเป็นข้อมูลอัพเดทเริ่มต้นฤดูกาล คอนซาโดเร ซัปโปโร ต้นสังกัดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้นมีข่าวดีที่ปรากฏว่า มูลค่าของทีมนั้น สูงขึ้นถึง 2,436 ล้านเยน และแน่นอน นักเตะที่มีมูลค่าแพงที่สุดสูงที่สุดในทีมนั้น ตกเป็นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่ง จากทีมชาติไทย โดยการเปิดเผยถึงค่าตัวของชนาธิปนั้น แรกสุด อยู่ที่ 72 ล้านเยน ในตอนเขาเพิ่งย้าย จาก SCG เมืองทองยูไนเต็ด มายัง คอนซาโดเร ซัปโปโร เมื่อปี 2017 แต่ในปัจจุบันนี้ ปี 2020 ค่าตัวของ “เมสซี่เจ” พุ่งสูงมากขึ้นไปถึง 288 ล้านเยน ซึ่ง ชนาธิป ถือว่าค่าตัวมากที่สุด ในบรรดานักเตะ 33 คนทั้งหมดของทีม
อีกทั้งมูลค่าทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เองนั้น กระโดดเพิ่มขึ้นมาจากผลงานที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา หลังจากการคว้ารองแชมป์ ลูแวน คัพเมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงการจบอันดับ 4 ในตาราง เจลีก เมื่อปี 2018 ซึ่งถือเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ “นกฮูกเมืองเหนือ”

ซึ่งข่าวนี้นับเป็นข่าวที่น่าภาคภูมิใจสำหรับคนไทยอย่างมาก ที่นักเตะจากสยามเมืองยิ้มได้ไปสร้างชื่อเสียง ทั้งในสนามและมูลค่าทางการตลาด ในลีกสูงสุดญี่ปุ่น ซึ่งต่อจากนี้ น่าจะเป็นผลดีที่ทำให้นักเตะไทยเป็นที่ได้รับความสนอกสนใจ เพิ่มขึ้นอีกมากจากแมวมองญี่ปุ่นในอนาคต